svasdssvasds

เตือนภัย! ฟิล์มกันรอยหน้าจอ นิ้วมือใครก็อาจปลดล็อคได้

เตือนภัย! ฟิล์มกันรอยหน้าจอ นิ้วมือใครก็อาจปลดล็อคได้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วิวัฒนาการเทคโนโลยีการสื่อสารที่เปลี่ยนไป ผู้คนต่างใช้โทรศัพท์มือถือในการทำธุรกรรมต่างๆผ่านแอพพลิเคชั่น ทำให้สะดวกต่อการใช้งานของผู้ใช้ แต่เมื่อมีธุรกรรมการเงินที่เกี่ยวข้องในระบบออนไลน์เมื่อไรระบบรวนหรือการแฮกต้องตามมาเสมอเปรียบเหมือนดาบสองคม เมื่อมีเพจเฟสบุ๊ก สอนแฮกเว็บแบบแมวๆ ออกมาเตือนภัยถึงฟิล์มกันรอยหน้าจอ ที่สามารถปลดล็อคมือถือได้ โดยข้อความระบุว่า...ใครจะเชื่อว่า ฟิล์มกันรอยหน้าจอมือถือทำให้โทรศัพท์โดนแฮกได้ 555 เรื่องของเรื่องคือมี คนซื้อฟีล์มกันรอยหน้าจอมาก็ติดก่อนจะเปิดใช้โทรศัพท์มือถือ(ไม่ขอระบุยี่ห้อ) จากนั้นก็สแกนลายนิ้วโป้งมือขวาเข้าเครื่องเพื่อไว้ปลดล็อค ... วันดีคืนดี อยู่ดี ๆ เผลอ เอานิ้วโป้งมือซ้ายมาลอง ปลดล็อคเครื่องดู ..

เฮ้ย! ปลดล็อคได้เฉย  จากนั้นเลยเรียกแฟนมาลองปลดล็อคดู... เฮ้ย นิ้วแฟนก็ปลดล็อคได้นี่หว่า  ลองไปลองมา สรุปว่านิ้วใครก็ปลดโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ฟีล์มกันรอย อันนี้แปะบนหน้าจอมือถือได้เฉยเลย ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ หลังข่าวนี้ออกไป บริษัทมือถือยักษ์ใหญ่ออกมายอมรับว่าเป็นปัญหาจริงเดี๋ยวจะออกแพตช์อัปเดตมาแก้ไข .. แค่นั้นไม่พอมีธนาคารในเกาหลีใต้ ออกประกาศว่าแนะนำให้ลูกค้าที่ใช้ โทรศัพท์มือถือ ปิดฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือที่ใช้ปลดล็อคเข้าไปทำธุรกรรมออนไลน์ ไว้ชั่วคราวจนกว่า ซัมซุงจะแก้ไขปัญหานี้เสร็จ

ซึ่งระบบสแกนลายนิ้วมือนี้ ตอน บริษัทมือถือยักษ์ใหญ่ออกใหม่รุ่นโฆษณาว่าเป็นการปฏิวัติ เทคโนโลยีการยืนยันตัวตนบนมือถือในโลกโดยการใช้เซ็นเซอร์คลื่น ultrasonic ฝังมาบนจอ แต่ดันทำให้การติดฟีล์มบางยี้ห้อกลายเป็นช่องโหว่บนโทรศัพท์ซะอย่างงั้น ว๊อท

เตือนภัย! ฟิล์มกันรอยหน้าจอ นิ้วมือใครก็อาจปลดล็อคได้

 

CR : สอนแฮกเว็บแบบแมวๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

related