svasdssvasds

รองผอ.แจงชัด! ให้นักเรียนรอกราบ ผอ.คนใหม่ เป็นเรื่องปกติของโรงเรียน

รองผอ.แจงชัด! ให้นักเรียนรอกราบ ผอ.คนใหม่ เป็นเรื่องปกติของโรงเรียน

รองผอ.แจงชัด! ดราม่าโซเชียลให้นักเรียนรอกราบ ผอ.คนใหม่ เป็นเรื่องปกติของโรงเรียน ที่มีงานสำคัญจะแสดงการต้อนรับ ด้านนักเรียนบอกเต็มใจทำ ดีใจที่ได้ต้อนรับผอ.คนใหม่ ย้ำแดดไม่ร้อน คาดรุ่นพี่ห่วงน้องจึงโพสต์ไป

วันที่ 14 พ.ย. 62 จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ แหม่ม ดอนเมือง ดอนเมือง ได้แชร์ภาพนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี นั่งรอต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ ซึ่งย้ายจากโรงเรียนในอำเภอ มาทำงานในโรงเรียนระดับจังหวัด กันกลางแจ้ง  โดยมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าไม่เหมาะสมที่นักเรียนต้องนั่งตากแดดรอต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่

รองผอ.แจงชัด! ให้นักเรียนรอกราบ ผอ.คนใหม่ เป็นเรื่องปกติของโรงเรียน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ โรงเรียนที่ถูกอ้างถึง คือ โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม  โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ในภาพคณะครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ให้การต้อนรับ นายณัฐนันท์ ดนูพิทักษ์ รับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ และขอเข้าพบเพื่อสอบถามขอเท็จจริง แต่ไม่พบนายณัฐนันท์ เนื่องจากติดภารกิจ

รองผอ.แจงชัด! ให้นักเรียนรอกราบ ผอ.คนใหม่ เป็นเรื่องปกติของโรงเรียน

ด้าน นายอนันต์ พงษ์มานุรักษ์ รองผู้อำนวยการฯกล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนอยากชี้แจงให้ทุกฝ่ายได้ทราบว่า กิจกรรมที่ทำนั้น เป็นไปในลักษณะของการแสดงความยินดีกับผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ที่ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการทำแบบนี้นั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่โรงเรียนก็เคยทำ โดยยกตัวอย่าง ตอนที่เด็กนักกีฬาวอลเลย์บอล ได้รับถ้วยพระราชทานจากกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  ทางเราก็มีการให้นักเรียนยืนแถวแบบนี้ แล้วก็เดินผ่านเพื่อแสดงความยินดีให้กับผู้ที่ทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และถ้วยรางวัลที่ได้รับมันสูงส่งจากกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 

รองผอ.แจงชัด! ให้นักเรียนรอกราบ ผอ.คนใหม่ เป็นเรื่องปกติของโรงเรียน

ฉะนั้นในมุมมองของโรงเรียนจึงเลยมองว่า เราไม่ได้เลือกปฏิบัติว่า ผู้อำนวยการคนนี้มาแล้ว จะต้องมาตั้งแถวในลักษณะแบบนี้ ดังนั้นภาพที่นักเรียนและคุณครูเขามอง จึงมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ที่มันเกิดขึ้นมาจากโลกโซเชียลที่ดราม่ากันมา ซึ่งทางเราห่วงอย่างเดียวคือ เรื่องของศิษย์เก่าที่จบไป และห่วงเรื่องชื่อเสียงของโรงเรียน ซึ่งสำคัญที่สุดเพราะโรงเรียนก่อตั้งมา 117 ปีแล้ว แต่ละรุ่นเราก็ต้องพยายามรักษาชื่อเสียงของโรงเรียน 

รองผอ.แจงชัด! ให้นักเรียนรอกราบ ผอ.คนใหม่ เป็นเรื่องปกติของโรงเรียน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกลุ่มเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเด็กนักเรียนกล่าวว่า พวกตนอยู่ชั้น ม.1/12 มีทั้งหมด 20 ห้อง วันที่มีการต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ พวกนักเรียนได้นั่งรอกันอยู่ประมาณ 30 นาที ผู้อำนวยการโรงเรียนก็เดินมา มีการไหว้สวัสดี ปรบมือ และผู้อำนวยการก็เดินไปหอประชุม จากนั้นพวกตนเองจึงได้แยกย้ายขึ้นเรียนตามปกติ

ในวันเกิดเหตุอากาศไม่ได้ร้อนมาก แต่พวกรุ่นพี่เป็นห่วงรุ่นน้อง จึงโพสต์ไปว่า ให้น้องมานั่งลำบากอะไรแบบนี้ ส่วนเรื่องการต้อนรับไม่ได้เป็นประเพณี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตนเอง แต่ตนเองก็พึ่งเข้ามาเรียนที่นี่ ทั้งนี้พวกตนดีใจที่ได้มีการรับผู้อำนวยการคนใหม่ เพราะว่าได้รับคะแนนด้วย 

ส่วนเรื่องเพจที่โพสต์ไปนั้น ก็อยากให้คิดก่อนโพสต์หรือให้ถามน้องๆก่อนว่าน้องๆเป็นอะไรไหม เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของโรงเรียน จึงอยากฝากบอกว่า มันไม่ได้แย่หรือร้อนขนาดนั้น พวกตนทนได้ เข้าใจว่ารุ่นพี่เป็นห่วงน้องๆ แต่โพสต์โดยไม่รู้ว่า น้องๆเขาร้อนหรือเปล่า เพราะพวกตนเต็มใจที่จะทำ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สาเหตุของเรื่องดังกล่าว เกิดจากมีการหักกันเองในครู อาจารย์ เพราะไม่ชอบกันมาก่อน จึงมีการแชร์เหตุดังกล่าวเพื่อให้เกิดกระแสเสื่อมเสียชื่อเสียงดังกล่าว

อ่านข่าว

-ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ พิธีต้อนรับ ผอ.คนใหม่ สุดอลังการ

related