svasdssvasds

"หมอพรทิพย์" โพสต์วิเคราะห์ถึง คดีฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็น

"หมอพรทิพย์" โพสต์วิเคราะห์ถึง คดีฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี ฆ่าหั่นศพแม่ยัดตู้เย็น ก่อนที่เพื่อนของแม่จะมาหาที่บ้าน และพบศพ จากนั้น ลูกชาย ได้ใช้ปืนของแม่ ลั่นไกเพื่อปลิดชีพตัวเอง ต่อมาในโลกออนไลน์ได้มีการถกเถียงถึงประเด็นดังกล่าวกันอย่างดุเดือด ส่งผลให้แฮชแท็ก #ฆ่าหั่นศพแม่ พุ่งติดเทรนด์ยอดนิยมในทวิตเตอร์ โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่ข้องใจสาเหตุการเสียชีวิต

ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีนี้ ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan ไว้ว่า ทันทีที่มีคดีเกิดขึ้นก็เกิดประเด็น ”สืบผ่านสื่อ” ทันที เรื่องในคดีไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่ากับที่มาของการสืบผ่านสื่อ สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนว่ากระบวนการยุติธรรมน่าจะมีปัญหาขาดความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจว่าจะจับผู้กระทำผิดถูกตัว จะสามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ไหม ครบถ้วนไหม จะถูกลงโทษตามความผิดที่ได้ทำไหม จับผิดตัวไหมสารพัดประเด็นสะท้อนคุณภาพของงาน

หมอก็ต้องรับสายตอบคำถามซ้ำซากว่าเชื่อว่าเขาทำผิดไหม สารพัดความสงสัย แต่ประเด็นสำคัญคือเมื่อไหร่จะแก้ปัญหาความไม่เชื่อถือในระบบของรัฐได้เสียที จากบทบาทข้าราชการ มาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูป กรรมปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและเป็สมาชิกวุฒิสภาก็ยังไม่เห็นหนทางแก้ปัญหานี้ จากที่มองว่ารัฐบาล นักการเมืองไม่จริงใจ เห็นทีจะสรุปใหม่ ต้นสังกัดผู้รับผิดชอบงานประเภทนี้คงมองว่าไม่มีอะไรต้องแก้ไขปรับปรุงซะมากกว่า และนอกจากไม่ยอมรับแล้วยังเข้าไปแทรกในทุกขั้นตอนที่พยายามพัฒนาให้ดีขึ้น เล่าสู่กันฟังกับเรื่องซ้ำซาก ในสังคมไทย ที่รัฐธรรมนูญก็ไม่อาจแก้ไขได้ ว่าไหม

"หมอพรทิพย์" โพสต์วิเคราะห์ถึง คดีฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็น "หมอพรทิพย์" โพสต์วิเคราะห์ถึง คดีฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็น

related