svasdssvasds

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว ผิวแตกบำรุงอย่างไร กินอะไรดีต่อร่างกาย

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว ผิวแตกบำรุงอย่างไร กินอะไรดีต่อร่างกาย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว อาการผิวแตก คัน ครีมทาผิวสำหรับฤดูหนาว บำรุงผิวหน้ายังไงให้ยังชุ่มชื้น รวมถึงอาหารการกินที่ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น ดูแลสุขภาพของคุณ และคนที่คุณรัก ด้วยข้อมูลเคล็ดลับฉบับคุณหมอ

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว ผิวแตกบำรุงอย่างไร กินอะไรดีต่อร่างกาย

บรรยากาศสิ้นปีช่วงเดือนธันวาคม 2562 มาพร้อมอุณหภูมิอากาศที่หนาวเย็น โดยวิธีดูแลตัวเองในฤดูหนาวคือการสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายด้วยการสวมเสื้อกันหนาว ซึ่งยังมีเคล็ดลับเรื่องวิธีดูแลผิวหน้าหนาวที่มักเกิดอาการ ผิวแตก, คัน, หน้าเป็นขุย รวมถึงริมฝีปากลอกแตก ฯลฯ แนะนำขั้นตอนบำรุง และกินอาหารอะไรดีต่อร่างกาย

 

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว เคล็ด (ไม่ลับ) จากคุณหมอ

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว ผิวแตกบำรุงอย่างไร กินอะไรดีต่อร่างกาย

  • เลี่ยงการอาบน้ำอุ่นอุณหภูมิสูง - แน่นอนว่าการอาบน้ำหน้าหนาวเป็นอะไรที่สะพรึง! หลายคนเรียกใช้เครื่องทำน้ำอุ่นและน้ำร้อนจัดเพื่อชำระล้างแต่รู้ไหมว่าผลลัพธ์นั้นไม่ส่งผลดีต่อผิวเลยเพราะความชุ่มชื้นจะลดลงทำให้ผิวแห้งแตกเป็นขุยได้ เพราะฉะนั้นหากอยากผิวสวยควรอดทนอาบน้ำอุณหภูมิปกติ หรือถ้าอุ่นก็ไม่สูงจนเกิดไป
  • เลือกสบู่ให้เหมาะ - ข้อมูลทางการแพทย์แนะนำให้อาบน้ำแบบไม่ต้องฟอกสบู่ก็ได้แต่หากรู้สึกไม่มั่นใจล่ะก็เลือกสบู่หรือครีมบำรุงให้เหมาะกับผิวสักนิด ควรเลือกสบู่เหลวแบบอ่อน หรือมีส่วนผสมของกลีเซอรีน (สารในกลุ่มมอยเจอร์ไรเซอร์) เพื่อคืนความชุ่มชื้น และหลีกเลี่ยงการสครับ หรือขัดถูแรงๆในช่วงนี้ด้วย
  • โลชั่น และครีมบำรุงผิว - วิธีดูแลผิวหน้าหนาว ควรทาครีมบำรุงผิวหลังจากอาบน้ำ 3-5 นาที ทุกจุดทั้งลำตัว และใบหน้า ผิวจะไม่แตก คืนความชุ่มชื้นอย่างฉับไว และอย่าลืมให้ความสำคัญต่อส่วนผสมให้เลือกครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของ olive oil, jojoba oil, shea butter, urea, lactic acid, hyaluronic acid, glycerin, lanolin, mineral oil และหลีกเลี่ยงที่มี แอลกอฮอล์ น้ำหอม
  • ไอเท็มดูแลตัวเองหน้าหนาว - ลิปบาล์ม ลิปมัน แฮนด์ครีม ต้องมีติดกระเป๋าไว้ใช้ทาปาก มือ แขน เรียกได้ว่าลมหนาวมาเมื่อไหร่ก็ไม่หวั่นจ้า
  • หน้าหนาวกินอะไรดีต่อร่างกาย - พืชอย่าง "วอลนัท" หรือผลิภัณฑ์จากนมวัว แกะ และแพะ ควรหามาติดตู้เย็นไว้เพราะอุดมไปด้วย omega 3 ถือเป็นไขมันชนิดดี เช่นกันกับเนื้อปลา เนื้อไก่ และผักผลไม้ที่มีวิตามิน A, C, E และ Zinc เติมอาหารบำรุงผิว และที่สำคัญดื่มน้ำมากๆวันละ 8 - 10 แก้วคือส่วนสำคัญที่จะทำให้ผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี

 

Cr. อ้างอิงจากบทความสุขภาพ เคล็ดลับฉบับคุณหมอ ฯลฯ

พญ.อังคณา สถาวรวงศ์ ศูนย์ทางการแพทย์ : คลินิกรักษาความงาม โรงพยาบาลพญาไท

related