svasdssvasds

"ไทยศรีวิไลย์" แจงลูกพรรคร้องสอบ "บิณฑ์" ยันไม่เกี่ยวกับทางพรรค

"ไทยศรีวิไลย์" แจงลูกพรรคร้องสอบ "บิณฑ์" ยันไม่เกี่ยวกับทางพรรค

พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ปม จำรูญศักดิ์ ร้องสอบ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เรื่องเงินบริจาคน้ำท่วม ยันไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ชื่นชมดาราดังเสียสละตนเป็นจิตอาสา

จากกรณี นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าแจ้งความเจ้าหน้าตำรวจ เพื่อตรวจสอบบัญชีของ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงจิตอาสาชื่อดัง เกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน

"ไทยศรีวิไลย์" แจงลูกพรรคร้องสอบ "บิณฑ์" ยันไม่เกี่ยวกับทางพรรค

ต่อมา นายบิณฑ์ ได้ออกมาชี้แจงว่า นำเงินดังกล่าวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครบถ้วนแล้ว พร้อมชี้แจงเรื่องเงิน ยันไม่มีการทุจริต

ล่าสุดวันนี้ (13 ธ.ค.) พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กพรรค ว่าเรื่องดังกล่าว ทางพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของนายจำรูญศักดิ์ โดยในแถลงการณ์ระบุว่า

เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตต่อต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) ภาคอีสาน เดินทางมาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อยื่นหนังสือต่อ ร.ต.อ.สุธีรพันธ์ ทาปศรี (พนง.) นายจำรูญศักดิ์ ขอให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงตามหนังสือลงวันที่ 9 ธ.ค. 2562 กรณี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ขออนุญาตรับบริจาคและนำเงินไปบริจาคแก่พี่น้องประชาชนชาว จ.อุบลฯ และบริเวณใกล้เคียง ตามวัตถุประสงค์หรือไม่

นอกจากนี้ หากตรวจสอบแล้วเสร็จไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย ขอให้ดำเนินคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดเผยว่า เงินบริจาค 422 ล้านบาทถูกใช้ไปหมดแล้ว

พรรคไทยศรีวิไลย์ ขอแจ้งต่อพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่าการไปแจ้งความร้องทุกข์ ของ นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ไปแจ้งความในฐานะ ประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตต่อต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) ภาคอีสาน หรือ ฐานะ ส่วนตัว พรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นซึ่งช่วงที่เกิดอุทกภัย กรกฏาคม-ตุลาคม 2562 น้ำท่วมภาคอีสาน-เหนือ ขนาดใหญ่ที่ผ่านมา พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสาน-ภาคเหนือ อาทิ ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี พิษณุโลก ฯลฯ

อีกทั้ง พรรคไทยศรีวิไลย์ มีความชื่นชมศรัทธาในตัวของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมงาน ที่เสียสละทั้งทุนทรัพย์ แรงกาย แรงใจ เสี่ยงภัยทุกรูปแบบ ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วทั้งภาคอีสานตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาแบบไม่ห่วงชีวิต ในส่วนประเด็นเรื่องเงินบริจาค 422 ล้านบาท นั้น

ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่ติดใจและเชื่อมั่นในความเป็นผู้เสียสละ เป็นบุคคลตัวอย่างที่ดีของชาติเป็นแบบอย่างของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมงานว่าได้ดำเนินการนำเงินบริจาคดังกล่าวช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วภาคอีสานอย่างถูกต้องและทั่วถึง

อีกทั้งช่วงนี้ประเทศไทยหลายพื้นที่มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด พี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ขาดแคลนผ้าห่มคลายความหนาว ดังนั้น ในวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 13.00-15.00 น. พรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมกับ บริษัท ซาวาน่า อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด จะลงพื้นที่มอบผ้าห่มคลายความหนาวแก่ประชาชน ชาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย จำนวน 1,000 ชุด

จึงเรียนแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

คณะกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์

13 ธันวาคม 2562

related