svasdssvasds

อเมริกัน รัก ในหลวง ร.9 - พระราชินี ดุจพ่อแม่

อเมริกัน รัก ในหลวง ร.9 - พระราชินี ดุจพ่อแม่

อเมริกัน รัก ในหลวง ร.9 - พระราชินี ดุจพ่อแม่ มี พระบรมฉายาลักษณ์ ที่ห้องทำงาน ที่บ้าน เหตุพ่อแม่แต่งงานวันเดียวปีเดียวกับพระองค์

13 ธ.ค. 62 เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความ ได้ไปเยี่ยมบ้าน ของ Mr. Steve Castonguay อดีต Spokesman สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ที่ย้ายกลับมาประจำการที่ USIndoPACOM ที่ Hawaii และทำงานใน กองกำลังเฉพาะกิจ ร่วมตะวันตก Joint Interagency Task - Force West (JIATFW) ที่ปราบปรามยาเสพติด ของสหรัฐฯ

แอบส่องไปในห้องทำงานของ Steve นอกจากพบของที่ระลึกจากเมืองไทยมากมายแล้ว ที่น่าประทับใจ คือ พบกรอบใส่ภาพ 2 ภาพ ตั้งโต๊ะอยู่ ภาพหนึ่ง เป็นภาพคู่ พ่อและแม่ ส่วนอีกภาพคือ ในหลวง รัชกาลที่ 9 King Bhumibol Adulyadej และ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระพันปีหลวง

เลยต้องถามเจ้าตัว เลยได้รู้ว่า นอกจากเคยทำงานที่ไทย และประทับใจไทยแล้ว ยังมาความเคารพในทั้ง 2 พระองค์ ที่สำคัญคือ พ่อแม่ของตนเอง แต่งงานในวันเดียว ปีเดียวกับพระองค์ท่านจึงทำให้รู้สึกผูกพัน

อเมริกัน รัก ในหลวง ร.9 - พระราชินี ดุจพ่อแม่

ทุกวันนี้ Steve ยังคงเดินทางมาประเทศไทย เพื่อประชุมอย่างเนืองๆ แถมเรียนรู้ภาษาไทยอยู่ตลอด ทั้งพูดและเขียนได้ ด้วยการอ่านหนังสือพิมพ์ไทยทุกวัน เชื่อกันว่าสักวันหนึ่ง Steve และ Susan ภริยาชาวฟิลิปปินส์ อาจได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในไทยอีกครั้ง เพราะเป็นอเมริกันที่เข้าใจคนไทย ทั่งแนวคิด ทัศนคติ นิสัยใจคอของคนไทยเลยทีเดียว

related