svasdssvasds

สาวโพสต์ นาทีจุกอก พบหนุ่มน้อยแอบเข้างานเลี้ยง ถึงหิวข้าวแต่ไม่กล้ากิน

สาวโพสต์ นาทีจุกอก พบหนุ่มน้อยแอบเข้างานเลี้ยง ถึงหิวข้าวแต่ไม่กล้ากิน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจ และกำลังพูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังเพจเฟซบุ๊ก Healthycare by Rungarun ได้ออกมาโพสต์ภาพเล่าถึงเรื่องราวของหนุ่มน้อยรายหนึ่ง ที่แอบเข้ามาในงานเลี้ยง โดยนั่งเล่นอยู่กับลูกชายของตัวเองแบบน่าเอ็นดู ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างดึก ทำให้สาวเจ้าของโพสต์ได้เข้าไปสอบถามความเป็นมา ก่อนจะรับรู้เรื่องราวที่น่าประทับใจ ซึ่งมีบางช่วงที่ผู้โพสต์เองยอมรับว่าถึงกับจุกอก หลังได้พูดคุยกับหนุ่มน้อยรายนี้

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความไว้ว่า

งานเลี้ยงกำลังเลิก.. น้องในรูปยังไม่กลับ​ นั่งเล่นกับลูกไอซ์​แบบเอ็นดู​ เลยถามไปว่า​ "น้อง​ดึกแล้ว​ ทำไมยังไม่กลับบ้าน" เด็กน้อยตอบกลับแบบเสียงเบาๆ​ "ผมหิวข้าว​ ยังไม่ได้กินข้าวเลย​ ผมไม่มีการ์ด​ ผมไม่กล้ากิน" ตอนนั้นเรารู้อยู่แล้วว่าน้องคนนี้มานั่งเล่นในงาน​ แต่ไม่มีบัตรเชิญ​ ในขณะที่เด็กๆคนอื่นพ่อแม่มีบัตรเชิญทุกคน​ เลยพาน้องเดินไปหาเจ้าของงานที่เป็นญาติกัน​ค่ะ บอกว่าเด็กขอข้าวกินหน่อยนะคะ แล้วน้องก็ยกมือไหว้เจ้าของงานแบบที่ไม่ต้องบอกเลย​

.

.มีถุง​ 2ใบ​

ไอซ์​ : เอาอะไรดี​ มีกับข้าวเยอะเลย ข้าวผัด​ ยำวุ้นเส้น​ แกงจืด​ หรือต้มยำ​ ดี??

เด็กน้อย​ : ผมขอข้าวผัด​ 2ถุงเลย​ จะเอากลับไปให้​ พ่อแม่กับน้องที่บ้านด้วย​ ได้มั้ย​พี่ (ตอนนี้ในใจคือรู้สึกจุกแล้วอ่ะ​ กับข้่าวตรงนั้นข้าวผัดดูธรรมดาที่สุด​เลยนะ อย่างอื่นน่ากินกว่ามาก​ อร่อยกว่ามากแต่น้องไม่เลือก ขอแค่ข้่าวผัดเพราะอิ่มท้องที่สุด​)

.

.?เช้าวันบวช​ เจอน้องคนเดิม​ เดินเก็บขวดแถวๆบ้านงาน​ นี่ก็เข้าไปถาม​ "ทำไมไม่ใส่รองเท้าล่ะ?"

น้อง​บอกแค่ว่า "ผมไม่เคยมีรองเท้าของตัวเอง" แล้วเดินเก็บขวดต่อ​ นี่ยืนมองอยู่พักนึง​ แล้วบอกสามีให้พาน้องไปซื้อรองเท้าที เลยพากันซ้อนมอไซค์พาน้องไปเลือกรองเท้าคู่ที่ชอบ​ พร้อมซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งให้อีก1มื้อ​.. เงินอาจไม่มากสำหรับเรา แต่มันมีค่ามากสำหรับคนที่ไม่มี

#จงเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้​ #givebeforget ความสุขเล็กๆของเด็กตัวน้อยๆ

related