svasdssvasds

เด็กหนุ่มกตัญญู อดทนหยอดกระปุกเพื่อโทรศัพท์เครื่องใหม่

เด็กหนุ่มกตัญญู อดทนหยอดกระปุกเพื่อโทรศัพท์เครื่องใหม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เด็กหนุ่มกตัญญู เก็บเล็กผสมน้อยด้วยตัวเอง เพื่อซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ประทับใจชาวเน็ตจนยอดแชร์ร่วมหมื่นครั้ง

เด็กหนุ่มกตัญญู อดทนหยอดกระปุกเพื่อโทรศัพท์เครื่องใหม่

เหตุการณ์น่าประทับใจที่ได้รับการแชร์จากเพจ ไพศาล ไอที เซอร์วิส อำนาญเจริญ เมื่อ เด็กหนุ่มกตัญญู ได้พาคุณยายของเขามาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ของตนเอง โดยเงินที่นำมาซื้อนั้นมาจากน้ำพักน้ำแรงในการอดออมของตัวเอง ระบุเนื้อหาว่า "วันนี้มีเรื่องน่าภูมิใจมาเล่า

คือน้องในภาพมาพร้อมกับยายเข้ามาตอนร้านเกือบจะปิดมาดูมือถืองบไม่เกิน 5000 บาทร้านก็ได้แนะนำมือถือในราคางบประมาณที่น้องมีคือ vivo Y17 ให้ซึ่งราคา 4999 บาท และน้องเคยใช้ Y53 มาก่อนหน้านี้ น้องเลยเลือกเป็น vivo Y17 แต่พอถึงเวลาจ่ายเงินน้องก็เหมือนจะอายๆนิดๆบอกเพียงเบาๆว่ามีแต่เหรียญนะครับ

พนักงานเราไม่ได้ยินยายเลยบอกว่ามีแต่เหรียญน้องหยอดกระปุกออมสินสะสมเพื่อที่จะซื้อมือถือซึ่งมีแม่ช่วยหยอดด้วย

พร้อมยกกระเป๋าสะพายผ้าเก่าๆจากบ่าออกมาวางที่ตู้มือถือแล้วยิ้ม พลางพูดว่า " กะมันบ่มีเนอะจั่งสิเฮ็ดจั่งได๋จอดรถไว้แต่ไกลๆพุ้นหย่างมาหอบกระเป๋าผ้ามาย่านมันขาด " (ก็ไม่มีเงินเนอะ จะให้ทำยังไง จอดรถไว้ตรงนู้นเดินหอบกระเป๋าผ้ามาตั้งไกล กลัวถุงมันจะขาด๗ ซึ่งทางร้านยินดีมากๆรีบบอกเลยว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่ๆช่วยนับให้เองน้องเป็นเด็กที่น่าภูมิใจมากๆเลยนะภูมิใจแทนพ่อแม่ที่เก็บเงินได้ถึง 4000 บาท โดยที่ไม่งอแงที่จะขอพ่อแม่เวลาอยากได้ของที่อยากได้ ขอให้ใช้มือถืออย่างมีความสุขและมีประโยชน์กับตัวน้องเองนะคะ"

 

หลังจากมีการแชร์ข้อความและรูปภาพบนเฟซบุ๊ก ทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชม เด็กหนุ่มกตัญญู เป็นอย่างมาก โดยมียอดแชร์มากกว่า 12,000 ครั้ง และได้รับคำชมเกี่ยวกับการอดออมเพื่อซื้อของให้ตัวเอง

https://www.facebook.com/Pisanmobileservice/photos/a.1479267442297938/3121654674725865/?type=3&theater

ขอบคุณข้อมูล ไพศาล ไอที เซอร์วิส อำนาญเจริญ

related