svasdssvasds

โรงแรมเมืองคอนแจงแล้ว "ค่าลวก 4,200 บาท" ที่มาเป็นแบบนี้

โรงแรมเมืองคอนแจงแล้ว "ค่าลวก 4,200 บาท" ที่มาเป็นแบบนี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีหญิงสาวโพสต์เฟซบุ๊กโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช คิดเงินค่าบริการ “ลวกอาหาร” ทั้งหมด 4,200 บาท พร้อมตั้งคำถามว่าแพงเกินไปหรือไม่ ล่าสุดโรงแรมขนอม ซันไรส์ รีสอร์ทเเอนด์โฮเทล ออกเอกสารชี้แจงที่มาราคาแล้ว

โรงแรมเมืองคอนแจงแล้ว "ค่าลวก 4,200 บาท" ที่มาเป็นแบบนี้

โพสต์ค่าบริการลวกอาหารทะเลแพงหูฉี่ 4,200 บาท ของหญิงสาวได้รับการชี้แจงจาก โรงแรมขนอม ซันไรส์ รีสอร์ทเเอนด์โฮเทล ที่แสดงตนเป็นโรงแรมที่ถูกกล่าวอ้างถึง พร้อมระบุข้อความว่า "ขอชี้แจงรายละเอียดเรื่องโพสต์บิลอาหารและค่าบริการของวันที่ 17 มกราคม 2563 ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเเพร่หลายใน Social ตอนนี้ รายละเอียดตามรูปเเนบครับ"

โรงแรมเมืองคอนแจงแล้ว "ค่าลวก 4,200 บาท" ที่มาเป็นแบบนี้

ขอชี้แจงรายละเอียดเรื่องโพสต์บิลอาหารและค่าบริการของวันที่ 17 มกราคม 2563 ตามที่ได้มีการแชร์โพสต์จากFacebookเรื่องการคิดค่าบริการปรุงอาหารทางโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทล ลงวันที่ 28 มกราคม 2563 #ขอชี้แจงรายละเอียดเรื่องโพสต์บิลอาหารและค่าบริการของวันที่ 17 มกราคม 2563 ตามที่ได้มีการแชร์โพสต์จากFacebookเรื่องการคิดค่าบริการปรุงอาหารทางโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทล ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าเป็นเรื่องจริงแต่ขอทำความเข้าใจให้รับทราบว่า ทางโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทลประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารย่านเข้าสู่ปีที่11 ซึ่งมิได้เกิดปัญหาใดๆเกี่ยวกับการบริการครั้งนี้ ทางโรงแรมขนอมซันไรส์สอร์ทแอนด์โฮเทล ขอชี้แจงว่าในวันที่ 17 มกราคม 2563 ได้มีลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้มาใช้บริการที่รีสอร์ท โดยเปิดห้องพักจำนวน 5 ห้องซึ่งแจ้งว่ามีผู้เข้าพักประมาณ10ท่าน

ประมาณ 1 ทุ่มทางลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้มาที่ร้านอาหารริมทะเลโดยมารับประทานอาหารซึ่งให้ทางร้านอาหารจัดเตรียมโต๊ะประมาณ 20 กว่าท่านโดยประมาณ ซึ่งลูกค้าได้นำวัตถุดิบมาจากข้างนอกเพื่อจะให้ทางร้านอาหารปรุงสุกให้และทางพนักงานได้แจ้งให้ทราบว่าค่าบริการปรุงอาหารคิค จานละ 100บาทโดยมีอาหารสด ได้แก่ ปลา หมู กั้งกระดาน ลูกชิ้น ผักเป็นต้นและนำเครื่องดื่มและน้ำเปล่ามาด้วยตนเอง โดยตามปกติทางโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทลไม่อนุญาต ให้นำอาหารจากข้างนอกเข้ามาปรุงในพื้นที่ของโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทล แต่ในเมื่อลูกค้าได้นำวัตถุดิบมาแล้วทางโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทลก็ให้เกียรติลูกค้าโดยบริการปรุงอาหารให้ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นจานช้อนแก้วน้ำเป็นอุปการณ์ทางโรงแรมขนอมซันไรสรีสอร์ทแอนด์โฮเทลทั้งหมด ซึ่งค่าใช้จ่ายในการบริการทางโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทล ต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับพนักงานไม่ว่าจะเป็นพนักงานในครัว พนักงานล้างจาน พนักงานบริการ

ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ได้โพสต์จากFacebookในดังกล่าวมิได้เป็นค่าใช้จ่ายของค่าบริการปรุงอาหารทั้งหมด มีสั่งอาหารจากทางโรงแรมคือข้าวผัดรวมมิตรทะเลจานใหญ่จำนวน 2 จานโดยทางโรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทลได้ปล่อยให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว นั่งดื่มและรับประทานจนทางร้านอาหารปิด และนั่งดื่มกันต่อ ซึ่งทางฝ่ายรปภ ได้แจ้งว่าลูกค้าบางส่วนขึ้นไปพักผ่อนในเวลาโดยประมาณ 03.00 น. ของรุ่งเช้าวันถัดไปและกลุ่มลูกค้าบางส่วนก็ยังนั่งดื่ม และรับประทานกันต่อปกติ โซนร้านอาหารจะปิดให้บริการประมาณ 22.00 น.

แต่เพื่อเป็นการบริการลูกค้าโดยได้ปล่อยลูกค้านั่งดื่มและรับประทานตามอัธยาศัย จากข้อความดังกล่าวข้างบนมิใช่เป็นข้อแก้ตัวจากโพสต์ของFacebookดังกล่าวแต่เพื่อให้ทุกท่านได้ทราบข้อมูลที่เป็นจริง โรงแรมขนอมซันไรส์รีสอร์ทแอนด์โฮเทล ขออนุญาตแชร์คำเพื่อร่วมกันชี้แจง เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อความเข้าใจต่อกัน ระหว่างลูกค้าและผู้ประกอบการโรงแรม ในพื้นที่อำเภอขนอม ชาวขนอมยินดีต้อนรับเสมอครับ

โรงแรมเมืองคอนแจงแล้ว "ค่าลวก 4,200 บาท" ที่มาเป็นแบบนี้

related