svasdssvasds

หนุ่มสุดเซ็ง โพสต์แฉโครงการคอนโดดัง ผ่อนดาวน์มาเกือบปี โทรมาขอลดสเปค

หนุ่มสุดเซ็ง โพสต์แฉโครงการคอนโดดัง ผ่อนดาวน์มาเกือบปี โทรมาขอลดสเปค

หนุ่มแฉซื้อคอนโดโครงการดัง ทำผิดหวัง เตือนอย่าซื้อเด็ดขาด เพราะเอาเปรียบผู้บริโภค

เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์เป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Komjak Rattakham ได้ออกมาโพสต์อุทาหรณ์ที่เจ้าตัวได้ทำการซื้อคอนโด แต่กลับโดนทางโครงการขอลดสเปคที่จองไว้ โดยได้โพสต์ไว้วันที่ 26 ม.ค. 2563 ระบุข้อความว่า...

เตือน! อย่าซื้อโครงการของ.... และบริษัทในเครือ! เอาเปรียบผู้บริโภค

1. ผมซื้อคอนโด ................... ของ ...............-BTS ผ่อนดาวน์มาเกือบปีระหว่างรอก่อสร้าง อยู่ๆโครงการโทรมาขอลดสเป็ค อ้างขายไม่ออกเลยอยากลดสเปค

2. สิ่งที่เปลี่ยนคือลดคุณภาพวัสดุ ลดอุปกรณ์ในห้อง ลดอุปกรณ์สาธารณูปโภค ลดอุปกรณ์ฟอกอากาศอัตโนมัติ และ ลด home automation ของทุกห้อง! สรุปก็คือทั้งโครงการเปลี่ยน มูลค่าเปลี่ยน สภาพแวดล้อมเปลี่ยน

3. บริษัทอ้างว่าไม่ผิดเพราะทำห้องเราให้ได้เหมือนเดิมราคาเดิม แค่ห้องอื่นในโครงการและสภาพโครงการโดยรวมจะไม่เหมือนเดิม(ห่วยลง)จากที่เราตัดสินใจซื้อ // ถามว่าเวลาคนเขาซื้อคอนโดเขาตัดสินใจกันเพียงแค่ของในห้องตัวเองหรอ? อย่างน้อยที่เปลี่ยนคือคุณสมบัติของโครงการโดยรวมอะ (มาตรา xxx ในประมวลแพ่งนี่สั่นไปหมด)

4. ร้องเรียนไปยังเซล บริษัทฯ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท แต่บริษัทแจ้งไม่ยอมคืนเงิน ตอบว่าการลดสเป็คถือเป็นโปรโมชั่น // ชั่นหน้าxxxดิ!!

5. ร้องเรียนไปยังกรรมการตรวจสอบ และคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการ ช่องทางการกำกับดูแลกิจการและจรรยาบรรณธุรกิจ ไม่มีใครตอบ แสดงว่าโอเคกับการเอาเปรียบผู้บริโภคหรอครับ? Fiduciary duty ไปไหน? ฟ้องบอร์ดด้วยได้ไหม?

6. ล่าสุดก็คือบริษัทไม่ตอบคำถาม เซลไม่รับโทรศัพท์ ไม่โทรกลับ ไม่เห็นพูดเก่งไม่ออดอ้อนไม่อยากช่วยเหลือไม่เสียงหวานเหมือนตอนจะขาย

7. เจอกันตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปครับ และเจอกันตามงานแสนสิริครับ ใครเป็นหนึ่งในเหยื่อและอยากเรียกร้องความเป็นธรรมทักมาครับ เราจะสู้และโบ๊ะบ๊ะไปด้วยกัน

คือก็ไม่ใช่โครงการแรกที่ซื้อของ........อะ จ๊อยในว่ะ

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัพเดทโดยโพสต์ระบุว่า...

อัพเดท 27/01/2020 เวลา 18.30น.

เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากบริษัทฯ ติดต่อแจ้งยืนยันการตัดสินใจของบริษัทฯ ปฏิเสธการคืนเงินครับ

------

อัพเดท 27/01/2020 เวลา 17.21น.

ช่วงเช้าทางบริษัทฯ ได้ติดต่อมาเชิญเข้าพบเพื่อพูดคุย ซึ่งผมได้เข้าพบและยืนยันตามเดิมในการขอรับเงินคืน อย่างไรก็ตามหลังพูดคุยทางบริษัทฯ ยังไม่ได้ตอบตกลงการคืนเงินเต็มจำนวน พร้อมทั้งเสนอจะพยายามรีเซลให้แทน นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ขอความร่วมมือในการลบโพสหากมีการรีเซล

ขอบคุณทุกคำแนะนำมากๆนะค้าบ

------

อะ กระทู้ปลิวอย่างไว ครุ่นคริดเลย สงสัยอำนาจมืด ดีที่แคปไว้หมดอะ เดี๋ยวโพสใหม่ได้ครับ // แสนสิริเอาเปรียบผู้บริโภค

 

 

 

related