หนุ่มแฉซื้อคอนโดโครงการดัง ทำผิดหวัง เตือนอย่าซื้อเด็ดขาด เพราะเอาเปรียบผู้บริโภค
เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์เป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Komjak Rattakham ได้ออกมาโพสต์อุทาหรณ์ที่เจ้าตัวได้ทำการซื้อคอนโด แต่กลับโดนทางโครงการขอลดสเปคที่จองไว้ โดยได้โพสต์ไว้วันที่ 26 ม.ค. 2563 ระบุข้อความว่า...
เตือน! อย่าซื้อโครงการของ.... และบริษัทในเครือ! เอาเปรียบผู้บริโภค
1. ผมซื้อคอนโด ................... ของ ...............-BTS ผ่อนดาวน์มาเกือบปีระหว่างรอก่อสร้าง อยู่ๆโครงการโทรมาขอลดสเป็ค อ้างขายไม่ออกเลยอยากลดสเปค
2. สิ่งที่เปลี่ยนคือลดคุณภาพวัสดุ ลดอุปกรณ์ในห้อง ลดอุปกรณ์สาธารณูปโภค ลดอุปกรณ์ฟอกอากาศอัตโนมัติ และ ลด home automation ของทุกห้อง! สรุปก็คือทั้งโครงการเปลี่ยน มูลค่าเปลี่ยน สภาพแวดล้อมเปลี่ยน
3. บริษัทอ้างว่าไม่ผิดเพราะทำห้องเราให้ได้เหมือนเดิมราคาเดิม แค่ห้องอื่นในโครงการและสภาพโครงการโดยรวมจะไม่เหมือนเดิม(ห่วยลง)จากที่เราตัดสินใจซื้อ // ถามว่าเวลาคนเขาซื้อคอนโดเขาตัดสินใจกันเพียงแค่ของในห้องตัวเองหรอ? อย่างน้อยที่เปลี่ยนคือคุณสมบัติของโครงการโดยรวมอะ (มาตรา xxx ในประมวลแพ่งนี่สั่นไปหมด)
4. ร้องเรียนไปยังเซล บริษัทฯ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท แต่บริษัทแจ้งไม่ยอมคืนเงิน ตอบว่าการลดสเป็คถือเป็นโปรโมชั่น // ชั่นหน้าxxxดิ!!
5. ร้องเรียนไปยังกรรมการตรวจสอบ และคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการ ช่องทางการกำกับดูแลกิจการและจรรยาบรรณธุรกิจ ไม่มีใครตอบ แสดงว่าโอเคกับการเอาเปรียบผู้บริโภคหรอครับ? Fiduciary duty ไปไหน? ฟ้องบอร์ดด้วยได้ไหม?
6. ล่าสุดก็คือบริษัทไม่ตอบคำถาม เซลไม่รับโทรศัพท์ ไม่โทรกลับ ไม่เห็นพูดเก่งไม่ออดอ้อนไม่อยากช่วยเหลือไม่เสียงหวานเหมือนตอนจะขาย
7. เจอกันตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปครับ และเจอกันตามงานแสนสิริครับ ใครเป็นหนึ่งในเหยื่อและอยากเรียกร้องความเป็นธรรมทักมาครับ เราจะสู้และโบ๊ะบ๊ะไปด้วยกัน
คือก็ไม่ใช่โครงการแรกที่ซื้อของ........อะ จ๊อยในว่ะ
ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัพเดทโดยโพสต์ระบุว่า...
อัพเดท 27/01/2020 เวลา 18.30น.
เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากบริษัทฯ ติดต่อแจ้งยืนยันการตัดสินใจของบริษัทฯ ปฏิเสธการคืนเงินครับ
------
อัพเดท 27/01/2020 เวลา 17.21น.
ช่วงเช้าทางบริษัทฯ ได้ติดต่อมาเชิญเข้าพบเพื่อพูดคุย ซึ่งผมได้เข้าพบและยืนยันตามเดิมในการขอรับเงินคืน อย่างไรก็ตามหลังพูดคุยทางบริษัทฯ ยังไม่ได้ตอบตกลงการคืนเงินเต็มจำนวน พร้อมทั้งเสนอจะพยายามรีเซลให้แทน นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ขอความร่วมมือในการลบโพสหากมีการรีเซล
ขอบคุณทุกคำแนะนำมากๆนะค้าบ
------
อะ กระทู้ปลิวอย่างไว ครุ่นคริดเลย สงสัยอำนาจมืด ดีที่แคปไว้หมดอะ เดี๋ยวโพสใหม่ได้ครับ // แสนสิริเอาเปรียบผู้บริโภค