svasdssvasds

"บิ๊กแดง" ยกเว้น นายกฯ-ครม.-องคมนตรี ไม่ต้องคืน บ้านหลวง

"บิ๊กแดง" ยกเว้น นายกฯ-ครม.-องคมนตรี ไม่ต้องคืน บ้านหลวง

"บิ๊กแดง" ยกเว้น นายกฯ-ครม.-องคมนตรี ไม่ต้องคืน บ้านหลวง เพราะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ

จากกรณี "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีแนวความคิดให้นายทหารที่เกษียณอายุราชการย้ายออกจากบ้านพักของหลวง เพื่อเป็นการจัดระเบียบบ้านพักสวัสดิการของกองทัพ ให้ทหารที่ยังไม่เกษียณอายุราชการได้เข้าพักอาศัยแทนนั้น

วานนี้ (13 ก.พ. 63) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุข้อความว่า ทบ. ยกเว้น ให้ “นายกฯ-สว.-ครม.-องคมนตรี” อยู่บ้านหลวง ต่อได้ เพราะถือเป็นผู้ทำประโยชน์แก่ประเทศ

หลังจากประกาศผ่านสื่อ ให้นายทหารที่เกษียณอายุราชการแล้ว และนายทหารที่ย้ายออกจากกองทัพบกไปแล้วให้ย้ายออกจากบ้านหลวง ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ นี้นั้น

มีรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งการไปยัง กรมสวัสดิการทหารบก ให้ตรวจสอบบ้านพักของกองทัพบกว่า มีนายทหารที่เกษียณอายุราชการยังพักอาศัยอยู่หรือไม่ จำนวนเท่าใด

โดยให้ทำหนังสือ แจ้ง นายทหารเกษียณอายุราชการ แล้วยังอาศัยอยู่ที่บ้านสวัสดิการ ห้ออกจากบ้านพักภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้

อีกส่วน นายทหารที่เกษียณราชการแล้ว แต่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เช่น นายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรี, คณะรัฐมนตรี, สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และองคมนตรี ยังสามารถอาศัยอยู่ได้ตามปกติ เพราะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ

related