svasdssvasds

หนุ่มสุดสงสาร "ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน" รับขึ้นรถอาสาไปส่ง (คลิป)

หนุ่มสุดสงสาร "ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน" รับขึ้นรถอาสาไปส่ง (คลิป)

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในช่วงวิกฤติอะไรบางอย่างมักเกิดสิ่งดีๆอย่างน้ำใจคนไทยที่มีให้กันเสมอ คลิปหนุ่มเห็นชายวัยกลางคนเดินเท้าริมถนน และมีอาการขากะเผลก เขารู้ได้ทันทีถึงความผิดปกติ พร้อมจอดรถถามก่อนได้คำตอบสะเทือนใจว่า "ผมตกงานกำลังเดินเท้ากลับบ้านที่ระยอง"

หนุ่มสุดสงสาร "ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน" รับขึ้นรถอาสาไปส่ง (คลิป)

คลิปจากเฟซบุ๊กชื่อ ไอซ์ ไตรภพ เกิดขึ้นบนถนนเส้นทางชลบุรีมุ่งหน้าสู่ระยอง หนุ่มสงสัยชายรายหนึ่งเดินขากะเผลกริมถนนโดยไร้ซึ่งสัมภาระใดๆ ก่อนจอดรถสอบถามได้ความว่า "#ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน#พลังใจดีๆที่ผมได้รับจากคนข้างทาง ผมเฝ้าดูผู้ชายคนนี้ ที่เดินเท้ากลางแดดร้อนยามเที่ยงอยู่ข้างถนนมาได้ซักพักหนึ่ง สังเกตุเห็นว่าเขาเหนื่อยล้าและเจ็บขามาก เลยตัดสินใจเข้าไปสอบถาม จึงทราบว่าชายคนนี่เป็น "คนตกงาน" ที่เร่ร่อนออกจากบ้านไปตายเอาดาบหน้าเพื่อหางานทำเพื่อครอบครัว ด้วยความผิดหวัง เนื่องจากหางานไม่ได้และไม่เหลือเงินติดตัวแล้ว วันนี้เขาจึงเดินเท้าตามถนนมาแล้วกว่า70กม.เพื่อกลับภูมิลำเนา.........ผมจึงขออาสาขับรถเพื่อมาส่งเขาให้ถึงบ้านอย่างปลอดภัย

อยากให้ทุกคนได้ฟังคำพูดผ่านความรู้สึกและทรรศนคติของชายคนนี้ครับ หวังว่าทุกคนจะได้พลังใจดีๆ ต่อสู้กับปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่เพื่อตนเองและคนที่คุณรักเช่นกัน . . . .#ฝากแชร์พลังนี้ต่อกับคนที่ท้อแท้ให้ก้าวข้ามวิกฤตไปให้ได้นะครับ"

หนุ่มสุดสงสาร "ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน" รับขึ้นรถอาสาไปส่ง (คลิป) หนุ่มสุดสงสาร "ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน" รับขึ้นรถอาสาไปส่ง (คลิป) หนุ่มสุดสงสาร "ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน" รับขึ้นรถอาสาไปส่ง (คลิป) หนุ่มสุดสงสาร "ชายตกงานเดินเท้ากลับบ้าน" รับขึ้นรถอาสาไปส่ง (คลิป)

 

related