svasdssvasds

อาลัยทหารกล้า "พลทหารเป้" เสียชีวิตจากภารกิจดับไฟป่าที่แม่ฮ่องสอน

อาลัยทหารกล้า "พลทหารเป้" เสียชีวิตจากภารกิจดับไฟป่าที่แม่ฮ่องสอน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ 2 เม.ย. 63 เพจเฟซบุ๊ก WEVO สื่อสู้ฝุ่น รายงานข่าวระบุว่า เรื่องเศร้าที่ 2 พลทหารเสียชีวิตขณะดับไฟป่า!

จากกรณีที่เกิดขึ้น WEVO ประสานไปยังครอบครัว ทราบว่าปัจจุบัน ของพลทหารปิยพันธ์ แสนสุข หรือ พลทหารเป้ สังกัดกองร้อยเครื่องยิงหนัก ตำแหน่งพลบริการ (พลทหาร ผลัด1/62) กรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช อ.เมือง จ.พะเยา ทราบว่าปัจจุบัน พลหารเป้ ถูกส่งไปประจำการที่ ฐานบ้านปางคาม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

พี่ชายพลทหารปิยพันธ์ เล่าว่าให้ WEVO ฟังว่า จนถึงตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ทราบข้อมูลและสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน ทราบเพียงว่า เมื่อวานนี้ (01 เม.ย.63 ) เวลาประมาณ 14.20 น. เกิดเหตุไฟป่าใกล้กับฐาน และกำลังลุกลามอย่างหนัก มีการเรียกกำลังพลไปช่วยดับ โดยระหว่างปฏิบัติภารกิจ พลทหารปิยพันธ์ ประสบอุบัติเหตุ สะดุดหลุม ผลัดตกลงในร่องห้วย ตัวได้เกี่ยวติดกับลวดหนาม เชื้อเพลิงที่มีเป็นจำนวนมากในจุดดังกล่าว ส่งผลให้ไฟป่าลุกลาม คลอกพลทหารปิยพันธ์อย่างรวดเร็ว แม้เพื่อน และเจ้าหน้าที่จะเร่งดับไฟป่าและเข้าช่วยเหลือ แต่พลทหารปิยพันธ์ ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยเหตุดังกล่าว ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ฯ ขณะที่ร่างของ พลทหาร ปิยพันธ์ แสนสุข ทางครอบครัวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่โรงพยายาบาลแม่ฮ่องสอน ได้มีการจัดกองเกียรติยศตั้งแถวรับ พร้อมกับนำศพขึ้นขบวนรถ มายังที่บ้านเกิด ที่ จ.พะเยา ซึ่งคาดว่าจะถึงในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่สื่อหลายสำนัก รายงานว่า พลทหาร ปิยพันธ์ แสนสุข เสียชีวิตในปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แอดมินยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวนี้ นับเป็นเรื่องเศร้าที่ 2 ของวัน หลังจากเมื่อช่วง เวลา 11.00 น. วันนี้ พ่อหลวงแดง หรือ นายนิพนธ์ จาระธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าดับไฟป่าในพื้นที่ "จากไปอย่างสงบ"

ขอแสดงความอาลัยกับทั้ง 2 ครอบครัว และรำลึกถึงความเสียสละของท่าน ที่ได้กระทำเพื่อส่วนรวม เพื่อลมหายใจของเราทุกคน

อาลัยทหารกล้า "พลทหารเป้" เสียชีวิตจากภารกิจดับไฟป่าที่แม่ฮ่องสอน

related