svasdssvasds

นักธุรกิจไทยในอเมริกา วอนหยุดด่ารัฐบาล เผยประเทศไทยมีการรับมือมากกว่าหลายๆประเทศมหาอำนาจ

นักธุรกิจไทยในอเมริกา วอนหยุดด่ารัฐบาล เผยประเทศไทยมีการรับมือมากกว่าหลายๆประเทศมหาอำนาจ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากสถานการณ์การไวรัสโควิด 19 ที่กำลังระบาดในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่ช่วงนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มน้อยกว่าช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาแต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะสถานการณ์ในหลายประเทศยังน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาที่ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Toon Fuhtrakoon เป็นนักธุรกิจไทยในสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ถึงวิกฤโควิด 19 ในอเมริกา โดยระบุว่า...

ตอนนี้ถ้าเลือกได้ อยากกลับประเทศไทยมากๆ

ก่อนหน้านี้ยังคุยกันในหมู่เพื่อนๆว่า พวกเรานี้เก่งนะ ยังไม่ใครติดโควิดกันเลย เช้าวันนี้คนที่มีพระคุณกับชีวิตผมและครอบครัวมากๆเพิ่งเสียชีวิตจากโรคโควิด19

ที่สหรัฐอเมริกา ต่อให้คุณมีเงินคุณก็ไปหาหมอไม่ได้ คุณต้องใกล้จะตายจริงๆคุณถึงมีสิทธิ์ที่จะเข้าโรงพยาบาลได้ พี่เขาตรวจพบเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน อาการก็เหมือนกับไข้หวัดใหญ่ อ่อนแรง ไอ เบื่ออาหาร ปวดเนื้อปวดตัว เหมือนกับคนอื่นๆ ได้พบหมอในเวลา 4 วันต่อมา พบเชื้อไวรัส หมอบอกว่าให้นอนอยู่บ้านกินยาแก้หวัดธรรมดา ไม่ได้มียาอะไรพิเศษเหมือนที่เราเข้าใจกัน ยามีไว้สำหรับคนทื่ใกล้เสียชีวิตจริงๆ แกก็กลับมาบ้านแยกตัวกับลูกเมีย จนแกไอมากทนไม่ไหว ไปหาหมอ หมอให้กลับบ้าน แต่ยังไม่ได้กลับบ้าน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในวันนั้น ไม่ได้ร่ำลาภรรยาและลูก ร่างศพก็ไม่มีโอกาสได้เห็น หมอไม่เปิดให้ดูเพราะกลัวจะติดโรคต่อไป ญาติจะกอดกันร้องไห้ก็ไม่ได้เพราะต้องเว้นระยะห่างกันเอง

ผมรู้ว่าตอนนี้คนไทยกำลังบ่นด่ารัฐบาล หาว่าประเทศตัวเองอย่างโน้นอย่างนี้ คุณรู้มั้ยว่า ถ้าให้เลือกว่าป่วยที่เมืองไทย กับ ป่วยที่เมืองนอก ผมบอกเลย ทุกคนอยากย้ายกลับเมืองไทย ประเทศที่ล้าหลังต่ำตมในสายตาของคุณ ผมมองว่าเป็นประเทศที่มีการรับมือมากกว่าหลายๆประเทศในมหาอำนาจ

ที่ประกาศว่าจะปล่อยเงินโน้นนี่นั้น ทุกวันนี้ยังไม่ได้เข้ากระเป๋าคนซักบาท เห็นว่ารัฐบาลจะปล่อยออกมาชุดแรกอาทิตย์หน้า หมอพยาบาลที่รู้จักค่อยๆเสียชีวิตกันไปทีละคนสองคน

ถ้าขอเลือกได้ อยากให้คนที่บ่นด่ารัฐบาลมาอยู่ตรงนี้แล้วเอาผมทั้งบ้านไปอยู่ตรงโน้นแทน ผมยินดีออกเงินให้แลกกับบ้านผมไปอยู่ตรงโน้น เอามั้ย?

นักธุรกิจไทยในอเมริกา วอนหยุดด่ารัฐบาล เผยประเทศไทยมีการรับมือมากกว่าหลายๆประเทศมหาอำนาจ

 

related