svasdssvasds

"หมอเหรียญทอง" แนะ อุตสาหกรรมการบินฟื้นกลับคืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

"หมอเหรียญทอง" แนะ อุตสาหกรรมการบินฟื้นกลับคืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

โควิด 19 พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และอดีตนายทหารยุทธการ กรมแพทย์ทหารบก ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ผมไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ มีความรู้เศรษฐศาสตร์ก็แค่ตอนเรียน MBA เท่านั้น ด้วยความรู้อันน้อยนิดของผมมีความเข้าใจว่าวิกฤตเศรษฐกิจโควิด-19 นี้จะต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการทำให้มีการเดินทางระหว่างประเทศกลับมาอีกครั้ง

โดยเฉพาะการเดินอากาศหรือการบินซึ่งอุตสาหกรรมการบินถือเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำที่จะก่อให้เกิดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การบริการ การพาณิชย์ ฯลฯ ตามกันมาส่งผลให้เกิดการจ้างงาน เกิดกระแสเงินเดินสะพัดหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจการค้าการสังคม ดังนั้นผมจึงมีแนวความคิดในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการทำให้การบินไทยฟื้นกลับคืนโดยเป็นสายการบินทางการแพทย์ในสถานการณ์โรคระบาด

ซึ่งจะต้องมีท่าอากาศยานหรือสนามบินเป็นที่หมายในการลี้ภัย กักกันรักษาโรคอย่างเบ็ดเสร็จ ...ไอเดียความคิดของผมไม่ใช่เรื่องบ้าบิ่น แต่สามารถทำได้อย่างมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เชื่อถือได้ และจะเป็นแนวทางที่ทำให้ชาติและปวงชนชาวไทยอยู่รอดได้จากวิกฤตเศรษฐกิจโควิด-19 ครับ หากท่านต้องการเข้ามาด่า มาเสียดสี ผมขอความกรุณาเถิดครับ สิ่งเหล่านี้มันเป็นประโยชน์ต่อทุกๆท่าน มันคือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจนะครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

"หมอเหรียญทอง" แนะ อุตสาหกรรมการบินฟื้นกลับคืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

related