svasdssvasds

สรุปไทม์ไลน์ข่าว​ 5​ ครู​ 2​ ศิษย์​เก่า​ รุมโทรมเด็กม.2​ ทำเป็นขบวนการนานนับปี

สรุปไทม์ไลน์ข่าว​ 5​ ครู​ 2​ ศิษย์​เก่า​ รุมโทรมเด็กม.2​ ทำเป็นขบวนการนานนับปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากมีการนำเสนอข่าว ยายแจ้งจับครู 5 คน พร้อมศิษย์เก่า ข่มขืนหลานสาววัย 14 ปี คาห้องพักครู เหตุการณ์สะเทือนใจหลายคนในสังคม วันนี้ สปริงนิวส์ สรุปไทม์ไลน์ข่าว​ 5​ ครู​ 2​ ศิษย์​เก่า​ รุมโทรมเด็กม.2​

 

ไทม์ไลน์ข่าว​ 5​ ครู​ 2​ ศิษย์​เก่า​ รุมโทรมเด็กม.2​

[1] "น้องเอ" (นามสมมติ) เด็กหญิงอายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร

[2] ยายพาน้องเอเข้าแจ้งความ วันที่ 4 พ.ค. 2563 โดยให้การว่าถูกครู 5 คน และศิษย์เก่า 2 คน ร่วมกันรุมข่มขืนหลายครั้งและต่อเนื่องมานานนับปี ทั้งในโรงเรียนและบ้านพักครู และถ่ายคลิปเก็บไว้ข่มขู่

[3] น้องเอเล่าว่า ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อมี.ค. 2562 "ครูสอนคณิตสาตร์" อายุ 35 ปี หลอกพาน้องไปที่ห้องพักครูและข่มขืน จากนั้นยังข่มขืนน้องเอต่อเนื่องเดือนละ 1-2 ครั้ง

[4] เที่ยงวันที่ 17 ธ.ค. 2562 ครูสอนคณิตฯ นัดให้น้องเอไปหาที่บ้านพักครูและข่มขืนอีกครั้ง และยังให้ "ครูสอนสังคม" อายุ 35 ปี และ "ครูผู้ช่วย" อายุ 25 ปี ร่วมข่มขืนน้องเอด้วย

[5] บ่ายโมงของวันที่ 17 ม.ค. 2563 ครูสอนคณิตฯ ให้น้องเอและ "น้องบี" เพื่อนนักเรียนหญิงอีกคนที่เรียนอยู่ชั้น ม.4 ในโรงเรียนเดียวกัน มาหาที่บ้านพักครู

[6] จากนั้นครูคณิตฯ และครูอื่นอีก 2 คน คือ "ครูสอนวิทยาศาตร์" อายุ 33 ปี และ "ครูสอนคอมพิวเตอร์" อายุ 30 ปี ร่วมข่มขืนน้องเอกับน้องบีแบบสลับคู่นอนหลายครั้ง

[7] เย็นวันที่ 2 ก.พ. 2563 ครูคณิตฯ นัดน้องเอให้มาที่บ้านพักครูอีก ก่อนที่ครูคณิตฯ และ "ศิษย์เก่า1" อายุ 21 ปี จะข่มขืนน้องเอ จากนั้นครูสอนคอมฯ มาพาน้องเอไปที่บ้านพักของตัวเองและข่มขืนน้องเอต่อ

[8] เย็นวันที่ 21 ก.พ. 2563 ครูคณิตฯ เรียกน้องเอมาข่มขืนที่ห้องเรียนคณิตศาสตร์ และบอกให้ "ศิษย์เก่า2" อายุ 21 ปี ข่มขืนด้วย

[9] บ่ายวันที่ 4 มี.ค. 2563 ครูคณิตฯ นัดน้องเอกับน้องบีให้มาพบที่บ้านพักครู แล้วครูคณิตฯ กับครูสอนคอมฯ ก็ข่มขืนทั้งสองคนในลักษณะสลับคู่นอน

[10] น้องเอบอกว่าครูจะออกอุบายล่อลวงต่าง ๆ เพื่อให้ไปพบ บางครั้งข่มขู่ว่าถ้าไม่ยอมจะให้ซ้ำชั้น บางครั้งใช้กำลังบังคับ ทำให้น้องหวาดกลัวและไม่กล้าบอกใคร

 

[11] วันที่ 6 พ.ค. 2563 ผู้ต้องหาทั้งเจ็ดได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยถูกตั้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ในลักษณะโทรมหญิง และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล" ทั้ง 7 คนให้การภาคเสธ

[12] วันที่ 8 พ.ค. 2563 ศาลจังหวัดมุกดาหารให้ผู้ต้องหาทั้งเจ็ดประกันตัวออกมาในวงเงินประกัน คนละ 300,000 บาท

[13] ครอบครัวเหยื่อให้สัมภาษณ์ว่า หลังทราบว่าผู้ต้องหาถูกประกันก็เกิดความหวาดกลัว จนต้องย้ายไปนอนในสวนยาง ทำให้สังคมตั้งคำถามถึงเรื่องการประกันตัวอย่างกว้างขวาง

[14] วันที่ 9 พ.ค. 2563 กระทรวงศึกษาธิการสั่งให้ครูทั้ง 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อน และหากพบว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริงจะเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูทันที

[15] ในวันเดียวกัน (9 พ.ค. 2563) มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า มีเหยื่อเพิ่มมาอีกคนหนึ่ง เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน อายุ 16 ปี แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหยื่อรายนี้

[16] คนในพื้นที่ให้ข้อมูลกับนักข่าวว่า หนึ่งในกลุ่มครูเคยก่อเหตุลักษณะนี้กับลูกศิษย์ตัวเองเมื่อ 2-3 ปีก่อน และจ่ายเงิน 400,000 บาท เพื่อจบเรื่อง

[17] ญาติของผู้ต้องหาหลายคนมั่นใจในความบริสุทธิ์ของญาติตนเอง เช่น ลูกพี่ลูกพี่ลูกน้องของศิษย์เก่า 2 บอกว่ารู้สึกขำที่ถูกกล่าวหา เพราะน้องมีลักษณะตุ้งติ้ง ไม่มีแฟน และไม่เคยมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับใครมาก่อน

[18] ครูคนหนึ่งซึ่งเป็นญาติของ 1 ในศิษย์เก่า บอกว่าถามหลานชายแล้ว หลานบอกว่าไม่ได้ทำ หากมีหลักฐานก็ให้เอามายืนยัน ขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับหลานของตนด้วย

 

[19] ต่อมา "ครูสาว" ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของครูทั้งห้าได้โพสต์ให้กำลังใจผู้ต้องหาว่า พี่ไม่อายที่มีพวกเธอเป็นน้อง น้องของพี่ทำงานเก่ง มีน้ำใจ ทำความดีเพื่อคนอื่นมาเยอะแยะ แต่อาจจะขาดสติไป ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ และครอบครัว อย่างน้อยก็ยังมีพี่คนนี้ที่เข้าใจ

สรุปไทม์ไลน์ข่าว​ 5​ ครู​ 2​ ศิษย์​เก่า​ รุมโทรมเด็กม.2​ ทำเป็นขบวนการนานนับปี

 

[20] โพสต์นี้ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงครูสาวอย่างหนัก ว่าแทนที่จะปกป้องลูกศิษย์แต่กลับปกป้องเพื่อนครูด้วยกัน จะยินยอมให้คนที่มีตรรกะแบบนี้เป็นครูสอนลูกหลานจริงหรือ

[21] ต่อมาครูสาวได่้ให้สัมภาษณ์ว่า ที่โพสต์ไปนั้นรู้ตั้งแต่แรกว่าต้องมีเสียงสะท้อน แต่ตนแค่แสดงความเป็นห่วงในฐานะเพื่อนร่วมงาน เพราะประทับใจในการทำงาน ส่วนที่เขาทำผิดก็ไม่ได้เห็นด้วย แต่อยากให้มองว่าคนไทยด้วยกันสิ่งที่ทำดีก็มี

[22] กับนักเรียนเหยื่อ ตนเองก็เห็นใจและได้ไปเยี่ยมบ้านมาแล้ว แต่สำหรับเหตุการณ์นี้ไม่ขอเข้าข้างใคร แต่เรื่องที่เกิดไปแล้วจะเยียวยาคนที่เหลืออย่างไร ครูทั้ง5ก็มีครอบครัวแล้วทุกคน ตอนนี้ทุกคนร้องไห้กันตลอดเวลา ถ้ามีคนคิดสั้นจะคุ้มค่าหรือไม่

[23] ครูสาวยังบอกอีกว่า หนึ่งในผู้ต้องหาเพิ่งผ่านครูผู้ช่วย และปฏิเสธว่าตนไม่ได้ร่วมข่มขืน และตัวครูสาวเองนั้นก็มองว่าการปิดห้องข่มขืนตอนกลางวันไม่น่าจะเป็นไปได้

[24] คดีนี้ได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมา จนเกิดเป็น #7ครูชาติชั่วในทวิตเตอร์ และขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ไทยเทรนด์

 

 

ข้อมูล Poetry of Bitch

related