svasdssvasds

เพจดังเผย ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน นำเงินบริจาคที่ได้ ไปช่วยเหลือต่อจริง!

เพจดังเผย ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน นำเงินบริจาคที่ได้ ไปช่วยเหลือต่อจริง!

เพจที่นี่สมุทรปราการ เผย 'ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน' นำเงินบริจาคที่ได้ ไปช่วยเหลือต่อจริง พร้อมแจงซื้อรถใหม่ไว้เพื่อทำมาหากิน

ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน กลายเป็นที่ถกเถียงอย่างมากในโลกออนไลน์ตอนนี้ สำหรับดราม่าลุงเเท็กซี่วัย 72 ปี ที่มีคนแห่บริจาคช่วยเหลือภายในคืนเดียวมียอดเงินบริจาคมากกว่า 8 ล้านบาท ซึ่งในเวลาต่อมาได้ถูกเจ้าของอู่รถแท็กซี่แห่งหนึ่ง เข้าเเจ้งความดำเนินคดี เพราะไม่ได้รับเงินที่ค้างค่าเช่า 14,970 บาท จากลุง อีกทั้งมีคนเห็นว่าลุงนั้นได้ซื้อรถป้ายแดงคันใหม่

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ ได้โพสต์เผยเรื่องราวอีกมุมของ ลุงสิทธิ์ชัยลุงสิทธิ์ชัยระบุข้อความว่า

ชี้เเจงดราม่าลุงเเท็กซี่วัย 72 ปี #ม้วนเดียวจบ

ลุงสิทธิชัย คือคนขับเเท็กซี่ ที่ไปรับงานส่งของเคอรี่ เป็นวันเดียวกับเเล้วคุณเเป๋ว ThaiPBS ไปทำข่าวเรื่องเเท็กซี่ส่งของเคอรี่ ที่คลองส่งน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ เเล้วดันไปเจอลุงสิทธิชัย ก็เลยขอสัมภาษณ์

ต่อมา คนในโลกโซเชียลได้ดูคลิปที่ลุงสิทธิชัย ให้สัมภาษณ์ ก็เกิดความเห็นใจ ซึ่งทุกคนถามถึงเลขที่บช. ของลุง เพื่ออยากช่วยเหลือ (ลุงไม่ได้ขอรับบริเองเเต่อย่างใด) ซึ่งทางเราเองยืนยันเรื่องนี้

พอเวลาต่อมา ทางคุณเเป๋ว ThaiPBS ได้มีการติดต่อลุง เเล้วก็ได้สอบถามเลขบช. ซึ่งทางเพจ ก็อยากบริจาคเองด้วย เเล้วเห็นว่าอยู่ในจังหวัดเดียวกัน ประจวบเหมาะว่ามีเเฟนเพจ ที่นี่สมุทรปราการ ทักมา ยืนยันหมายเลขบช. ของลุงว่าเป็นบช. จริง ซึ่งตรงกับของคุณเเป๋ว ที่ได้มา เราจึงทำการโอน (เพจโอนเองด้วย)

ไม่มีใครรู้หรอกว่า ลุงสิทธิชัยจะได้ยอดบริจาคถึง 8 ล้าน เพราะเพจผู้ติดตามหลักล้าน หลายเพจ ก็นำไปโพสต์ต่อๆ กัน ยังไม่นับเพจหลักเเสนอีกไม่รู้กี่เพจ เรายืนยันได้เลยว่าตอนนั้นลุงก็ไม่คิดไม่ฝัน ว่ายอดบริจาคจะพุ่งขนาดนี้ (เราไม่ได้โทษเพจอื่นนะ ทุกเพจช่วยลุงด้วยความเต็มใจ)

ซึ่งตอนช่วงค่ำของวันนั้น ทางเพจเราก็เห็นว่ามีการบริจาคมาเยอะเเล้ว ทางเพจเราเลยรีบปิดทุกช่องทางการบริจาคที่เพจเราทำได้ เเต่ไม่สามารถบอกเพจอื่นได้ ยอดเงินก็เลยไหล (ทุกเพจช่วยลุงเพราะความเต็มใจ)

ส่วนกรณีที่เจ้าของอู่เเท็กซี่ท่านนึง ไปเเจ้งความดำเนินคดีที่สน. บางปู เรื่องที่ลุงค้างค่าเช่า 14,970 บาท เเละกลายเป็นข่าวขึ้นมาอีกครั้ง

"ทางเราได้ข้อมูลอ้างอิง" มาอย่างนี้ หลังจากลุงได้รับบริจาคเงินเเล้ว ก็มีหลายคนติดต่อเข้ามาหาลุง อย่างไม่ขาดสาย ลุงเลยตัดปัญหา ไม่รับสายใคร ส่วนเรื่องบ้านก็ได้ย้ายไปตามที่ลุงเคยเเจ้งไว้

จากข้อมูลที่เราได้รับมา เงินในรูปที่ลุงถือ เป็นเงินช่วยเหลือจริง เเต่เป็นคนละอู่กัน เพราะลุงไม่ได้เช่ารถเเท็กซี่เเค่อู่เดียว อย่างที่ในเนื้อข่าวเเจ้งมาก็ตรงกัน ยืนยัน อู่ที่เเจ้งความดำเนินคดีลุงไม่ได้รับเงินที่ค้างค่าเช่า 14,970 บาทจากลุงเลยนำไปเเจ้งความ

จากข้อมูลที่เราได้รับมา การค้างจ่ายค่าเช่าเเท็กซี่ "มันเป็นเรื่องส่วนตัวของลุงสิทธิชัยกับเจ้าของอู่" เราไม่ขอชี้เเจงรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการต่อไป

ยืนยันการเอาเงินไปช่วยเหลือของลุง ดังนี้

1.เจ้าของอู่เเท็กซี่ 100,000 บาท (อีกอู่นึง)

2.มูลนิธิเพื่อคนขับเเท็กซี่ 100,000 บาท

3.อุปกรณ์ทางการเเพทย์ 100,000 บาท

4.อุปกรณ์ดับไฟป่าเชียงใหม่ 100,000 บาท

ส่วนการบริจาคหลังจากนี้ ทางเราไม่ได้รับรู้เเล้ว เพราะที่เรารู้มาก็ไม่เคยเเจ้งออกสื่อ เเต่อย่างใด

สุดท้ายนี้ ขอให้เจ้าของอู่เเท็กซี่ที่เป็นคู่กรณีกับลุงได้รับความเป็นธรรม เเละก็ส่วนตัวลุงได้ออกมาชี้เเจง เรื่องดราม่าครั้งนี้ด้วย เราขอทำหน้าที่เพียงเท่านี้

เพิ่มเติม ตอนนี้ ทางญาติลุงติดต่อใช้หนี้จำนวน 14,970 เรียบร้อยเเล้ว จบนะครับ (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล)

เพจดังเผย ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน นำเงินบริจาคที่ได้ ไปช่วยเหลือต่อจริง!

เพจดังเผย ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน นำเงินบริจาคที่ได้ ไปช่วยเหลือต่อจริง!

เพจดังเผย ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน นำเงินบริจาคที่ได้ ไปช่วยเหลือต่อจริง!

เพจดังเผย ลุงขับแท็กซี่ 8 ล้าน นำเงินบริจาคที่ได้ ไปช่วยเหลือต่อจริง!

related