svasdssvasds

'คุณปลื้ม' ซัด หมอสายเหยี่ยวทำลายระบบการศึกษา ชี้ ประเทศพ้นภัยโควิดนานเเล้ว

'คุณปลื้ม' ซัด หมอสายเหยี่ยวทำลายระบบการศึกษา ชี้ ประเทศพ้นภัยโควิดนานเเล้ว

'หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล' ซัด หมอสายเหยี่ยวทำลายระบบการศึกษา ชี้การเรียนกับคอมพิวเตอร์ไม่ได้ประโยชน์และด้อยคุณภาพ ลั่น ประเทศพ้นภัยโควิด 19 นานเเล้ว

วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม พิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  M.L. Nattakorn Devakula ระบุว่า

หมอสายเหยี่ยวทำลายระบบการศึกษา เล็งยึดตัวเลขศูนย์ 21 ถึง 42 วันติดต่อกันก่อนเปิด อย่าเข้าใจผิดครับ รมต.เขาไม่ได้บอกว่าให้เปิดโรงเรียนให้เด็กไปเรียนที่โรงเรียนตามปกติได้ในวันที่ 1 ก.ค.ครับ 1 ก.ค.ก็ยังไม่ได้ไปโรงเรียนหรอกยกเว้นซะว่า ศบค.เปลี่ยนเงื่อนไขที่สั่ง ศธ.มา จะเปิดก็ต่อเมื่อไม่มีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเลยเป็นระยะเวลา 21 ถึง 42 วันติดต่อกัน

ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แม้กระทั่งในที่ๆ ปลอดเชื้อปัจจุบันเพราะต้องเริ่มนับวันติดต่อกันใหม่ตลอดทุกครั้งเมื่อมีการตรวจเจอผู้ติดเชื้อ ลองฟังที่แกให้สัมภาษณ์เต็มๆ ซิครับ หมอสายเหยี่ยวที่ ศบค.ที่กำลังทำลายระบบการศึกษาอยู่ เล็งยึดตัวเลขศูนย์ 21 ถึง 42 วันติดต่อกันก่อนอนุญาตให้เปิดสถานศึกษาเเต่ละเเห่ง ซึ่งถือว่าเป็นการยึดตามตัวเลขอย่างไร้หลักการทางวิทยาศาสตร์ การแพทย์ และโรคระบาดโดยสิ้นเชิง ไม่มีที่ไหนในโลกทำอย่างนี้

นายกฯ ไม่ให้เปิด เขาถึงสั่ง รมต.มาแจงเมื่อเย็นวานนี้ ไม่ได้มีข้อมูลใหม่เลย ยังบังคับให้เรียนนอกสถานที่ศึกษาอยู่เหมือนเดิมไปเรื่อยๆ มหาวิทยาลัยและโรงเรียนเอกชนทั้งหมดถูกสั่งให้เตรียม E-Learning ไว้นานแล้ว "จะใช้วัดหรือลานหรือบ้าน อะไรก็ได้ แต่ไม่ใช่โรงเรียนในการเรียน" นี่คือคำพูดจากแถลงการเมื่อวานนี้

ย้อนกลับไปฟังสิครับ คำสั่งครั้งนี้กระทรวงปฏิเสธไม่ได้ เขาถึงต้องดันทุรังปฏิบัติตามตามกันไปทั้งๆ ที่รู้ว่า DLTV และการเรียนทางไกลหรือเรียนอย่างไม่มีครูจริงๆ แต่เรียนกับคอมพิวเตอร์ไม่ได้ประโยชน์และด้อยคุณภาพ และแย่สำหรับเด็ก ทั้ง รมต.และนายกฯ ไม่กล้าที่จะผูกมัดตนเองกับการเปิดสถานศึกษาทั้งประเทศโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ทั้งๆ ที่ควรจะทำอย่างไม่มีเงื่อนไขได้แล้ว ประเทศได้พ้นภัยโรคระบาดนี้นานแล้ว

'คุณปลื้ม' ซัด หมอสายเหยี่ยวทำลายระบบการศึกษา ชี้ ประเทศพ้นภัยโควิดนานเเล้ว

related