svasdssvasds

ทนายภูเก็ตตั้งคำถาม กินร้อน​ ช้อนกลาง​ ล้างมือ​ แต่ถูกการประปาตัดน้ำ ต้องรับมืออย่างไร?

ทนายภูเก็ตตั้งคำถาม กินร้อน​ ช้อนกลาง​ ล้างมือ​ แต่ถูกการประปาตัดน้ำ ต้องรับมืออย่างไร?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในช่วงที่สถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ยังคงแพร่ระบาด ถึงแม้จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันจะลดลงจนมีจำนวนหลักหน่วย แต่การดำรงชีวิตตามนโยบายที่รัฐบาลออกมาเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญ

เรื่องราวจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก สมโภชน์ สุขแก้ว ที่มีอาชีพเป็นทนายอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้ตั้งคำถามขึ้นหลังถูกตัดน้ำในช่วงหลังห้าโมงเย็น โดยสรุปได้ว่า การกัดตัวตามมาตรการของรัฐแต่ถูกการประปาตัดน้ำมันสมควรหรือไม่ โดยระบุไว้ว่า

 

"ยุคโควิดยังมีอะไรแย่กว่านี้อีกไหมช่วยแชร์​กันด้วยครับ *เป็นคนภูเก็ต​ มีบัตรประชาชนเป็นคนภูเก็ต​ เมื่อเดือนมีนาคมเดินทางไปทำคดีต่างจังหวัด​ พอดีเขาประกาศปิดเกาะป้องกันการระบาดโควิด19​ เลยติดอยู่นอกเกาะ​ ประกอบกับวิกฤติ​ของการระบาดรุนแรง​ จึงสนองนโยบายรัฐด้วยการกักตัวเอง​ ไม่เดินทางไปไหนมาไหน​ ศาลท่านก็ปิดทำการ​ กระบวนการพิจารณา​คดีต่างๆจึงต้องเลื่อนไป

*พอเดือนพฤษภา​ก็มีการผ่อนผันการเข้าออกเกาะ​ วันที่28ป๋าต้องเดินทางเข้าเกาะภูเก็ต​ เพื่อประกันตัวผู้ต้องหา​ ยุ้งอยู่ที่ศาลทั้งวันจนเสร็จในตอนเย็นเข้าบ้าน​ในเวลาประมาน4โมงเย็น​ เข้าห้องน้ำล้างหน้าน้ำยังไหล​ แต่ยังไม่อาบน้ำต้องเตรียมเอกสารต่อบางอย่าง... 5โมง28นาที​ เปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่ออาบน้ำ​ ปรากฏว่าน้ำไม่ไหล​ ออกไปตรวจดูมิเตอร์​น้ำ​ ปรากฎว่าหายไปแล้ว​ การประปามายกมิเตอร์​ไป​ หมดเวลาแก้ไขอะไรไม่ได้​ เลยนอนโดยไม่ได้อาบน้ำ

*6โมงเช้าของวันที่29รีบตื่นเดินทางไปการประปาส่วนภูมิภาค​ ที่เขื่อนบางวาดภูเก็ต​ ถึงที่นั้นตอน7.30น​ จับบัตรคิวได้คิวที่8​ ตามเอกสารที่แนบมาในโพสต์​แล้ว​ จ่ายเงินเสร็จตอน8.48น​ จำนวนเงินที่จ่าย1880บาทรวมค่าตัดหม้อด้วย321บาทพร้อมภาษีมูลค่าเพิ่ม กลับบ้าน​ รอมิเตอร์​น้ำทั้งวัน​ จนถึงเวลา6.25เย็น​ เจ้าหน้าที่จึงนำมิเตอร์​มาติดให้

คำถามจึงมีอยู่ว่า

1.ประชาชนขาวภูเก็ต​ ถูกกักตัวตามนโนบายป้องกันโรคระบาดตามคำสั่งรัฐ​ แต่การประปาซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐ​ มาตัดการใช้น้ำกับเป็นหนี้การประปาแค่1880บาท​ มันสมควรไหม???

2.ทำไมต้องมายกมิเตอร์​น้ำตอน5โมงเย็น​ รู้ทั้งรู้ว่าเป็นเวลาที่ปิดทำการแล้ว​ ประชาชนผู้เดือด​ จะติดต่อและแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว​ มันแกล้งกันชัดๆ

3.นโยบายที่ประกาศว่า​ จะไม่ตัดน้ำตัดไฟในเขตพื้นที่​แพร่ระบาดของโรค​ มันมีจริงหรือไม่​ การประปาภูเก็ตช่วยตอบประชาชนทั้งเกาะด้วย​ พวกคุณใจดำสุด​ พวกคุณเหมือนไม่ใช่คนไทย

4.ค่าตัดมิเตอร์​321บาท​ ผมไปจ่ายตั้งแต่8โมงเช้า​ แต่พวกคุณมาติดให้เราตอน6โมงเย็นมันถูกต้องแล้วหรือ??? คนไม่ได้อาบน้ำ2วันกับ1คืน​ พวกคุณลองคิดดู​ ถ้าเป็นพวกคุณจะทนได้ไหม??? พวกคุณจะขี้จะเยี่ยวอย่างไร​ ลูกเด็กเล็กแดงจะอยู่กันอย่างไร??? คิดดูนะไอ้พวกใจบาป

ผมเคยไปเรียน.ป.โท​ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์​2ปี​ คุณรู้ไหมว่ารัฐเขาให้ความสำคัญกับเรื่องน้ำไฟ​ กับประชาชนของเขาอย่างไร...... เขาจะไม่ยกหม้อหนี้แบบพวกคุณนะ​ มิเตอร์​ของเขาจะมีแบบหยอดเหรียญ​ ถ้ามีเหตุจำเป็นที่ต้องระงับการใช้น้ำไฟและแก๊ส​หุงต้ม​ ประชาชนสามารถหยอดเหรียญ​ใช้ต่อได้​ หมดก็หยอดใหม่​ จนกว่าจะไปจ่ายที่ค้างอยู่ครบ​ ก็จะเข้าภาวะปกติ​ เขารักประชาชนของเขาๆจะไม่ยอมให้ประชาชนของเขาไม่มีน้ำอาบ​ ไม่มีไฟฟ้าใช้​ ไม่ให้ขาดแก๊สหุงต้ม​ จะไม่มีการกระทำแบบควายๆเหมือนที่พวกคุณทำกันหรอก

เกาะภูเก็ตเกิดโรคระบาด​ รัฐประกาศว่า... กินร้อน​ ช้อนกลาง​ ล้างมือ​ แล้วการประปามาตัดน้ำแบบนี้​ กรูจะเอาน้ำที่ไหนมาล้าง​ ภายในเวลา1เดือน​ ผมจ่ายภาษีให้รัฐ​10488บาท​ ทั้งภาษีป้าย​ ภาษีโรงเรือน​ ภาษีการค้า​ ภาษีเงินได้บุคคล​ แต่พอเราค้างรัฐค่าน้ำประปา3เดือน1880บาท รัฐพิพากษาเราทันที.... เรื่องนี้จะไม่จบแค่นี้​ ผู้อำนวยการการประปากะทู้เขื่อนบางวาด​ เตรียมตัวรับผลกรรมคือการกระทำได้เลย

 

related