svasdssvasds

มีคำสั่งย้ายด่วน! หลังมีภาพ 'ผู้การตำรวจท่องเที่ยว 3' นำ ฮ. ลงกลางวัดเจดีย์ไอ้ไข่

มีคำสั่งย้ายด่วน! หลังมีภาพ 'ผู้การตำรวจท่องเที่ยว 3' นำ ฮ. ลงกลางวัดเจดีย์ไอ้ไข่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 มิ.ย. 63) มีรายต่อเนื่องว่า การจุดประทัดแก้บน ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ อ.สอิชล จ.นครศรีธรรมราช จนกลายเป็นกระแสดราม่าอย่างกว้างขวางเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา หลังจากเพจดัง “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ภาพและข้อความ “ฮ.สนง.ตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่” โดยมีภาพเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรถบรรทุกประทัดประกอบ” จนชาวโลกโซเชี่ยลเข้ามาวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวางในลักษณะที่ว่าไม่เหมาะสมเป็นการนำ อ.ของทางราชการมาใช้อย่างไม่เหมาะสมอย่างมาก

ซึ่งจากกระแสดังกล่าวทำให้ ทางวัด และผู้ประกอบการร้านประทัดออกมาชี้แจงว่าการนำ ฮ.ลงที่ลานวัดเจดีย์ กับการจุดประทัดแก้บนเป็นคนละเรื่องกัน โดยการจุดประทัดแก้บน 3,050,000 นัด เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนซึ่งนักธุรกิจเกาหลีได้ให้ตัวแทนเข้ามารจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ 3,050,000 นัด ในช่วงเช้า ส่วน ฮ.บินมาลงเพื่อร่วมกับทางวัดในการวางมาตรการคุมไวรัสโควิด-19 ในช่วงก่อนเที่ยงเล็กน้อย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กระทั่งล่าสุดก็ได้มีการเผยแพร่คำสั่งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่มีคำสั่งเลขที่ 925/2563 ลงงันที่ 7 มิ.ย. 2563 ลงนามโดย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวมีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 เข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ยบ. 32563 เป็นต้นไป ในคำสั่งเดียวกันยังแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.อังกรู คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องวเที่ยวรักษาการผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 อีก 1 ตำแหน่ง ซึ่งหลังจากการเผยแพร่คำสั่งดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ในโซเชียลกันอย่างกว้างขวางต่อเนื่อง

โดยเรื่องการสั่งโยกย้าย พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ ไม่เกี่ยวกับการที่เป็นข่าวว่านำ ฮ.บินมาลงกลางลานวัดเจดีย์ได้ไข่ เพื่อจุดประทัดแก้บน 3 ล้านนัด แต่มาจากการปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสมในการนำ ฮ.บินลงกลางลานวัดซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนเคารพศรัทธาจำนวนมาก แม้จะเดินทางมาราชการในการร่วมวางมาตรการควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ควรจะหาสถานที่ลงจอด ฮ.ที่เหมาะสมก่อนจะใช้รถยนต์เดินทางเข้ามาในวัดแทน โดยก่อนมีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ 924/2563 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และมีคำสั่งโยกย้ายในระหว่างการสอบสวนดังกล่าว

 

 

 

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน , เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน อินดี้

related