svasdssvasds

"รามา" แจงปมพยาบาลขายรองเท้าบริจาค ชาวเน็ตจวกยับ จะจบง่ายๆไม่ได้

"รามา" แจงปมพยาบาลขายรองเท้าบริจาค ชาวเน็ตจวกยับ จะจบง่ายๆไม่ได้

รพ.แจงปมเอารองเท้าพยาบาลที่ได้จากการบริจาคมาขาย เพจดังจี้ไม่มั่นใจว่าของที่ส่งไปจะถึงมือบุคลากร

จากกรณีเพจ"Red Skull Variety"โพสต์แฉว่า บ.หลงไทย กรุ๊ป เจ้าของแบรนด์รองเท้า บาโอจิ ได้บริจาครองเท้าพยาบาลให้กับโรงพยาบาลใหญ่ 3 แห่ง มูลค่า 1ล้านบาทเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรในโรงพยาบาล แต่มีบุคลากรระดับอาวุโสของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ไม่ได้เอารองเท้ามาแจกจ่าย แต่กลับเอามาโพสต์ขายในกลุ่มไลน์ของพยาบาล ซึ่งได้ทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว โดยได้ระบุว่า...

แบบนี้ก็ได้เหรอวะ บ.หลงไทย กรุ๊ป เจ้าของแบรนด์รองเท้ายี้ห้อบาโอจิ ได้มอบรองเท้าพยาบาลให้กับ รพ.ใหญ่ 3 แห่ง มูลค่า 1ล้านบาท เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรใน รพ.ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการสู้กับโรคโควิด-19 เนื่องในโอกาสวันพยาบาลสากล เพื่อเป็นการ CSR แบรนด์

แต่มีบุคลากรระดับอาวุโสของ รพ.นึง ไม่ได้เอารองเท้ามาแจกจ่าย แต่กลับเอามาโพสขายในกลุ่มไลน์ของพยาบาลของ รพ. จนวันนึงพยาบาลเหล่านั้นได้ไปเห็นโพสเรื่องการมอบรองเท้าในเพจ Baoji Club เลยเข้าไปเม้นสอบถามกัน และแชทไปคุยกับทางBaoji ถึงเรื่องการมอบรองเท้าให้มาแจกจ่ายให้กับพยาบาลแต่กลับโดนนำมาขาย ก็ได้คำตอบว่าทาง Baoji ไม่มีนโยบายให้เอารองเท้าไปต่อยอดทางการค้าหรือธุรกิจใดๆ บริจาคคือบริจาค

บุคลากรใน รพ.หลายคนแชร์โพสไปหน้าเฟซบุ๊กด้วยความสงสัยว่าทำไมของที่บริจาคมาควรจะแจกจ่ายให้พยาบาลได้นำมาใช้กลับถูกนำมาขายให้กับพยาบาลเอง

จนเรื่องไปเข้าหูบุคลากรอาวุโสคนนั้นเข้าเลยให้ลูกสมุนเข้าไปแถลงการณ์กับพยาบาลทั้งหลายในกลุ่มไลน์ตามรูปที่แคปมา โดยอ้างว่ารองเท้าที่ได้รับบริจาคมันไม่พอกับจำนวนพยาบาลที่มีอยู่เลยเอามาขายเพื่อจะเอาเงินไปบริหารให้กับพยาบาลทุกคนทีหลัง และสั่งเชิงข่มขู่ไม่ให้พยาบาลคนใดคอมเม้น โพส หรือแชร์เรื่องใดๆที่เกี่ยวกับการบริจาครองเท้าครั้งนี้

คือตอนนี้บุคลากรชั้นผู้น้อยได้แต่เงียบไม่กล้าทำอะไรเพราะกลัวกระทบต่อหน้าที่การงาน และได้ข่าวว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดแค่การรับบริจาครองเท้าเท่านั้น ยังมีการรับบริจาคอีกหลายครั้งที่สิ่งของของตัวเงินไม่ได้ตกถึงบุคลากรชั้นผู้น้อยเลย

แล้วใครจะตรวจสอบวะแบบนี้ เอาของบริจาคมาขายยังไงมันก็ผิดนะเว้ย ตอนนี้มีคนโทรไปคุยกับทางบริษัทอัดเสียงไว้หมดแล้ว และเช็คนัมเบอร์ของรองเท้าที่เอามาขายว่าตรงกับล็อตที่บริจาคจริงๆ แดกกับของบริจาคแบบนี้ไม่กลัวตายไปเป็นเปรตเหรอวะ

ป.ล.พี่จิ๋ม คือบุคลากรอาวุโสที่กล่าวถึงข้างต้น

"รามา" แจงปมพยาบาลขายรองเท้าบริจาค ชาวเน็ตจวกยับ จะจบง่ายๆไม่ได้

ล่าสุด ทางเพจ"คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี"ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า

ตามที่ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้รับบริจาครองเท้าพยาบาล จำนวน 342 คู่ ซึ่งทางฝ่ายการพยาบาลฯ ได้หาทางบริหารจัดการเนื่องจากขนาดเท้าของพยาบาลมีความหลากหลาย ไม่สามารถแบ่งจัดสรรได้โดยง่าย จึงได้จำหน่ายในราคาถูกให้น้องๆ พยาบาลที่สนใจเพื่อนำเงินมาเป็นสวัสดิการให้กับพยาบาลของโรงพยาบาล ที่มีจำนวนกว่า 3,000 คนนั้น

ฝ่ายการพยาบาลฯ ได้พิจารณาทบทวนแล้ว เข้าใจความกังวลของทุกฝ่าย จึงขอปรับเปลี่ยนการดำเนินการให้มีความเหมาะสม โดยจะหยุดการจำหน่ายทันที สำหรับเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายรองเท้าไปแล้ว จำนวน 17,400 บาท นั้น ฝ่ายการพยาบาลฯ ได้บริจาคเข้ามูลนิธิรามาธิบดีฯ ในกองทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้ เรียบร้อยแล้ว ส่วนรองเท้าที่เหลืออยู่นั้น จะจัดสรรให้กับพยาบาลของคณะฯ อย่างเป็นธรรมต่อไป

ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี ขออภัยทางบริษัทผู้บริจาคและทุกท่านที่ห่วงใยเป็นอย่างสูง และขอชี้แจงมาเพื่อโปรดทราบ

"รามา" แจงปมพยาบาลขายรองเท้าบริจาค ชาวเน็ตจวกยับ จะจบง่ายๆไม่ได้

ทั้งนี้หลังโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไป  มีชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น รวมทั้งแอดมินเพจ "Red Skull Variety" ได้เม้นต์ถามไปในโพสต์ดังกล่าว ว่า

"รามา" แจงปมพยาบาลขายรองเท้าบริจาค ชาวเน็ตจวกยับ จะจบง่ายๆไม่ได้ "รามา" แจงปมพยาบาลขายรองเท้าบริจาค ชาวเน็ตจวกยับ จะจบง่ายๆไม่ได้

 

related