svasdssvasds

10 ขวบ กตัญญู แชทขอข้าวสาร เพจโควิดไทยแลนด์ หลังครอบครัวประสบอุบัติเหตุ

10 ขวบ กตัญญู แชทขอข้าวสาร เพจโควิดไทยแลนด์ หลังครอบครัวประสบอุบัติเหตุ

สงสารพ่อแม่และน้อง ๆ กลัวไม่มีกินประทังชีวิต “น้องบิว”วัย 10 ขวบ ยอดลูกกตัญญูก แชทใน เพจโควิดไทยแลนด์ ขอข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า เลี้ยงครอบครัว

กรณีเด็กหญิงเอมวิกา โพธิ์ทอง หรือน้องบิว อายุ 10 ปี ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือไปยัง “เพจโควิดไทยแลนด์” โดยขอข้าวสารอาหารแห้งเนื่องจากพ่อประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ทำให้ครอบครัวมีชีวิตที่ยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 169/ก หมู่ที่ 5 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พบครอบครัวของเด็กหญิงเอมวิกา เมื่อเดินทางไปถึง พบน้องบิวกำลังยืนเก็บผ้าและทำงานบ้าน เมื่อน้องบิวเห็นผู้สื่อข่าวก็มาต้อนรับพาไปดูห้องพักของครอบครัว โดยดูจากสภาพแล้วครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก อาศัยอยู่ในห้องใต้ถุนบ้านของญาติ

10 ขวบ กตัญญู แชทขอข้าวสาร เพจโควิดไทยแลนด์ หลังครอบครัวประสบอุบัติเหตุ

“น้องบิว”เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีพ่อเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำงานก่อสร้าง หาเงินเลี้ยง ต่อมาพ่อ แม่และน้องคนเล็กประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ หลังออกจากโรงพยาบาล พ่อก็ไม่เป็นปกติ ทำงานไม่ได้ รู้สึกสงสารพ่อแม่และน้อง ๆ เห็นในโทรศัพท์มีคนแชร์เพจโควิด จึงไปคอมเมนต์ขอความช่วยเหลือ

โดยขอข้าวสารอาหารแห้งมาเพื่อจุนเจือครอบครัวให้อยู่รอด หลังจากคอมเมนต์ไปแล้ว ก็ไม่ได้ติดต่อ เนื่องจากโทรศัพท์ไม่ค่อยดี กระทั่งมีคนโทร.มาถาม

“การขอความช่วยเหลือในเพจโควิดไทยแลนด์อยากได้ข้าวสารอาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง นมกล่องให้น้อง ส่วนอุปกรณ์การเรียนตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ป.4 ส่วนน้องเรียนอยู่ป.3 คงไม่มีเงินที่จะซื้อชุดนักเรียนใหม่ แต่ก็ยังดีใจที่ชุดเก่ายังใส่ได้ 2 ชุด”น้องบิวกล่าว

ด้าน น.ส.อรสา กาลึกสม แม่ของน้องบิว เปิดเผยว่า ครอบครัวมีลูก 3 คน น้องบิวเป็นคนโต อายุ 10 ขวบ “น้องกร”คนกลางอายุ 9 ขวบ และน้องเปา คนเล็ก อายุ 2 ขวบครึ่ง ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ก่อนหน้านี้ เคยอยู่ชุมชนแห่งหนึ่งใน อ.ป่าโมก แต่ถูกไล่ที่จึงมาอาศัยบ้านญาติ ขอทำห้องอยู่ใต้ถุน

10 ขวบ กตัญญู แชทขอข้าวสาร เพจโควิดไทยแลนด์ หลังครอบครัวประสบอุบัติเหตุ

“เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุจนเข้าโรงพยาบาลทั้ง 3 คน สามีอาการหนักสุด ได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลขอความช่วยเหลือใช้ พ.ร.บ.รถคู่กรณี แต่ไม่พอจ่าย ตอนนั้นได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาทก็เอาไปจ่ายหมด”น.ส.อรสากล่าว

แม่น้องบิวเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ได้รับเงินเยียวยาเดือนสุดท้ายแล้ว ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ยังดีมีข้าวสารเหลืออยู่ 5 กิโลกรัม มาม่า 1 กล่อง และไข่ พอประทังชีวิตไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “น้องบิว”เป็นเด็กกตัญญู เรียนดี รักครอบครัว แต่ละวัน จะเก็บขวดพลาสติกรวมไว้ที่บ้านรอขาย โดยจะขายได้ครั้งละ 20-30 บาท เมื่อขายได้ก็จะเอาเงินไปไว้ให้แม่ใช้จ่ายในครอบครัว

สำหรับ ผู้ใจบุญอยากบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่น.ส.อรสา กาลึกสม โทร. 088-6150911 หรือเบอร์ 080-8028629 หรือบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาป่าโมก เลขที่บัญชี 020217460250 ชื่อบัญชีน.ส.อรสา กาลึกสม

related