svasdssvasds

ระทึก! รถกระบะบรรทุกเหล็ก ยาว6 เมตร เสียบคาท้ายรถยนต์ 2 คัน ยันเชือกรัดอย่างดี

ระทึก! รถกระบะบรรทุกเหล็ก ยาว6 เมตร เสียบคาท้ายรถยนต์ 2 คัน ยันเชือกรัดอย่างดี

ระทึก รถกระบะบรรทุกเหล็กกล่อง ยาว6 เมตร เสียบคาท้ายรถยนต์ 2 คันโชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ ด้านโชเฟอร์เผย เบรคกระทันหันเหล็กหลุดเสียบคันหน้า ยันเชือกรัดอย่างดี

วันนี้ ร.ต.อ.พิตติพล พุฒินาทวรพงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกเหล็กกล่องความยาว 6 เมตร เสียบคาท้ายรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน เหตุเกิดบริเวณถนนพระราม 3 มุ่งหน้าแยกคลองเตย แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน บริเวณเลนขวาสุด พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ตต 522 กรุงเทพมหานครบรรทุกเหล็กกล่องความยาว 6 เมตร รวม 90 เส้น โดยเหล็กยื่นออกนอกตัวถังรถทั้งด้านหน้าและหลังฝั่งละประมาณ 2 เมตร ซึ่งเหล็กส่วนหน้าทั้งหมดเสียบคาท้ายรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอชอาร์-วี สีดำ หมายเลขทะเบียน 5 กฉ 6649 กรุงเทพมหานคร จนกระจกแตกร้าวทั้งบาน ห่างออกไปพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆค 7781 กรุงเทพมหานคร สภาพกระจกท้ายรถทะลุเป็นวงกว้าง ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ระทึก! รถกระบะบรรทุกเหล็ก ยาว6 เมตร เสียบคาท้ายรถยนต์ 2 คัน ยันเชือกรัดอย่างดี

สอบสวนนายอรรจน์ธร ขำรักษา อายุ 25 ปี พนักงานเอกชนแห่งหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังขับรถเอชอาร์-วี โดยใช้ความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อมุ่งหน้าไปทำงานตามปกติ เมื่อมาถึงช่วงเกิดเหตุพบรถซีวิค ที่อยู่ด้านหน้าได้หักหลบวัตถุบางอย่างและเหยียบเบรคกระทันหัน ซึ่งขณะนั้นตนจึงเหยียบเบรคตามปกติ แต่รถกระบะที่ตามตนมาเบรคไม่ทันจึงชนเข้าอย่างจัง โดยช่วงแรกตนคิดว่าเป็นการชนท้ายกันแบบธรรมดาแต่เมื่อลงจากรถมาดูกลับพบเส้นเหล็กจำนวนมากเสียบทะลุกระจกด้านท้ายรถเข้ามาประมาณ 50 เซนติเมตร จนด้านท้ายรถได้รับความเสียหายทั้งหมด

นายอรรจน์ธร กล่าวว่า โชคดีที่เหล็กไม่ทะลุมาถึงตนจึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งปกตินั้นจะมีน้องที่ออฟฟิศติดรถมาด้วยแต่วันนี้ไม่ได้มาด้วยกันมิเช่นนั้นอาจได้รับอันตราย ทั้งนี้ตนไม่อยากให้มองเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่าเป็นช่วงวัยเบญจเพส อยากให้มองว่าเป็นอุบัติเหตุมากกว่า

น.ส.ภัทรานิษฐ์ ธรรมสิทธิ์โสภณ อายุ 61 ปี เจ้าของรถซีวิค กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถไปล้างที่คาร์แคร์แห่งหนึ่ง เมื่อมาถึงช่วงเกิดเหตุพบแผ่นเหล็กคิ้วกะทะล้อโดยไม่ทราบว่ามาจากรถคันใดกลิ้งไถลอยู่บนท้องถนน ตนจึงหักหลบและเหยียบเบรคก่อนรู้สึกว่ามีวัตถุบางอย่างชนกระจกท้ายเข้าอย่างจังจนทะลุ เมื่อลงมาดูก็ไม่พบว่ารถเอชอาร์-วี ชนท้ายแม้แต่อย่างใด แต่กลับพบเส้นเหล็กความยาวประมาณ 6 เมตร ตกหล่นอยู่ข้างรถก่อนมาทราบว่าเป็นของรถกระบะที่บรรทุกตามหลังมา ซึ่งโชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแค่รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงเท่านั้น

ระทึก! รถกระบะบรรทุกเหล็ก ยาว6 เมตร เสียบคาท้ายรถยนต์ 2 คัน ยันเชือกรัดอย่างดี

ด้านนายวัชระ มะโนศรี อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนกำลังนำเส้นเหล็กกล่องรวม 90 เส้น จากหลายขนาดรวมน้ำหนักประมาณ 1 ตันกว่า ไปส่งมอบให้ลูกค้าที่อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ขณะนั้นตนอยู่เลนที่ 2 ก่อนเปลี่ยนมาเลนขวาสุดเมื่อมาถึงช่วงเกิดเหตุรถยนต์ที่อยู่ด้านหน้าได้เบรคกระทันหัน ซึ่งตนพยายามเหยียบเบรคเช่นกันแต่ไม่ทันการณ์จนส่งผลให้เส้นเหล็กเสียบท้ายรถยนต์เข้าอย่างจัง และมีอีก 1 เส้น ที่หลุดไปพุ่งชนกระจกท้ายรถอีก 1 คัน ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่ามีการใช้เชือกรัดเซพตี้อย่างดี แต่บวกกับแรงส่งของน้ำหนักเหล็กจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และฝ่าฝืนบรรทุกสิ่งของโดยไม่จัดให้มีวัสดุปิดปกคลุมป้องกันสิ่งของบรรทุกร่วงหล่นอย่างต่อเนื่อง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ระทึก! รถกระบะบรรทุกเหล็ก ยาว6 เมตร เสียบคาท้ายรถยนต์ 2 คัน ยันเชือกรัดอย่างดี

related