svasdssvasds

ปลัดอำเภอแม่ริม แจ้งความ"ฌอน"และพวก 3 ข้อหาหนัก

ปลัดอำเภอแม่ริม แจ้งความ"ฌอน"และพวก 3 ข้อหาหนัก

ปลัดอำเภอแม่ริม เข้าแจ้งความดำเนินคดี“ฌอน บูรณะหิริญ”และพวก 3 ข้อหาหนัก ฉ้อโกง พ.ร.บ.เรี่ยไร พ.ร.บ.คอมพ์ ระบุจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

วันที่ 2 กันยายน 2563 ที่สถานีตำรวจธรแม่ริม ปลัดอำเภอแม่ริม นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์  ได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ นายฌอน บูรณะหิรัญ และพวก ต่อ พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ เจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม โดยได้รับเรื่องพร้อมทั้งทำการสอบถามเพิ่มเติมก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ นายฌอน บูรณะหิริญ เนื่องจากหลังจากที่มีผู้เข้ามาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม กรณีที่ ฌอน ได้เปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินไปช่วยดับไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือตามที่ นายฌอน ประกาศรับบริจาค

ทางศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม จึงได้ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่ได้รับการร้องเรียน ตามเอกสารหลักฐาน ผลการตรวจสอบพบว่า นายฌอน ได้ขอเรี่ยไรรับบริจาค ผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ จากการตรวจสอบรายการเดินบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 050-8-34604-2 ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ภึง วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 มีรายการเงินบัญชีรวมจำนวน 1,475,274.79 บาท ขณะเดียวกันได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 029-8-53215-8 ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งด้วย

การกระทำของ นายฌอน และพวก ได้ส่งผลเสียหายกับประชาชนจำนวนมากที่ได้โอนเงินบริจาค ในฐานะเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง และได้ตรวจสอบพบความผิดตามกฎหมายอาญาที่ยอมความไม่ได้ จึงขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม ในความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร และความผิดฐานฉ้อโกง รวมทั้ง ความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลแล้วจำนวน 2 ราย หลังจากนี้หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติมสามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริมได้ เพราะได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว ซึ่งการโอนเงินเข้าบัญชีมีจำนวน 6,074 ครั้ง รวมเงินโอนเข้าบัญชี 1,475,274.79 บาท เงินจำนวนนี้เป็นเงินของประชาชนที่ต้องการช่วยสนับสนุนการดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่ได้ถูกนำไปช่วยเหลือสนับสนุนการดับไฟป่า ซึ่งเงินจำนวนนี้จะต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย เชื่อว่า ฌอน บูรณะหิรัญ กำลังหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่

related