svasdssvasds

สาวโวย! รถตู้อุบลฯ จอดรับคนตลอดทาง อัดแน่น20คน

สาวโวย! รถตู้อุบลฯ จอดรับคนตลอดทาง อัดแน่น20คน

ผู้โดยสารถ่ายคลิปขณะนั่งรถตู้โดยสาร ซึ่งระหว่างทางโชเฟอร์จอดรับคนขึ้นรถกว่า 20 คน ให้นั่งเบียดเสียดอัดแน่น

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yenrudee Sriprom ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่เธอนั่งรถตู้โดยสารคันหนึ่ง ที่วิ่งจาก อ.นาจะหลวย-เดชอุดม-อุบลราชธานี ซึ่งระหว่างทางคนขับรถตู้ได้จอดรับผู้โดยสารตามจุดต่างๆให้ขึ้นมานั่งเบียดกันในรถกว่า 20 คน เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและไม่เกรงกลัวอุบัติเหตุ

สาวโวย! รถตู้อุบลฯ จอดรับคนตลอดทาง อัดแน่น20คน

โดยเธอได้ระบุข้อความว่า " ฟาดมากแม่ แม่ด่า แม่ขึ้น แม่โมโห กันกับคนขับรถตู้จ้า นาจะหลวย-อุบล จาก 25 คน สุดท้ายเหลือ 20 คน ฉันอ้างกฎหมาย อ้างกรมขนส่ง อ้างความปลอดภัย จะพากันไปตายทั้งคันรถ เสริมค่ะเสริม เสริมรถช่วงเช้าช่วงเย็นสิ่ ผู้ประกอบการแค่นี้ทำไม่ได้ยกเลิกเลย (เห็นใจทุกฝ่ายเห็นใจทุกคน แต่ประชาชนตาดำๆ เอาชีวิตไปแขวนบนเส้นด้าย "

เจ้าของโพสต์เผยต่ออีกว่า ทุกคนถึงจุดหมายปลอดภัยดีค่ะ ระหว่างทางก็มีคนโบกรถตลอด แต่คนขับก็บอกว่าเต็มแล้วไปไม่ได้ (หรือเพราะยังมีเกรงกันบ้าง) แต่พอรถวิ่งถึงอ.เดชอุดม คนขับบอกรถหนัก จึงให้ถ่ายเทไปรถตู้อีกคัน โดยถ่ายไปคันรถตู้ที่วิ่ง อ.น้ำยืน-เดช-อุบล ถ่ายไปได้ 5 คน เหลือผู้โดยสารในรถตู้นาจะหลวย 15 คน รถตู้วิ่งตามกันไปจนถึง บขส.อุบล ถึงจุดหมายปลายทางเรียบร้อย

สาวโวย! รถตู้อุบลฯ จอดรับคนตลอดทาง อัดแน่น20คน

ซึ่งเธอบอกว่าอย่างน้อยก็ได้เป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ห้ามคนขับรับเพิ่มอีกสำเร็จ ใครจะรู้คำว่าอุบัติเหตุมันจะเกิดตอนไหน รถบรรทุกเกินน้ำหนักเกิดยางระเบิดไหลลงห้วยลงคลองจะเป็นยังไง ไม่ได้คิดจะร้องเรียน 1584 เพราะเคยร้องไปแล้วก็ยังเดิมๆเจอประจำ แต่ครั้งนี้มันเกินไป ถ้าเราไม่พูดก็คงอัดกันมากกว่านี้ ระบุลงท้ายว่าเธอเห็นใจทุกคนนะคะ แต่อยากให้ผู้ประกอบการเห็นถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยมีคอมเมนต์ว่า เบอร์รถเบอร์อะไรน้อง แจ้งเลยจ้า , โห อัดอย่างกับกระป๋องหายใจจะไม่ออกละ , ผู้ประกอบการเห็นแก่เงิน , ใจเย็นๆครับ , เจอของจริงแล้วรถตู้เอาให้หลาบจำ , จัดให้หนักเลยจ้า , เกินไปจริงแม่แน่นเกิน จะคาดเข็มขัดนิรภัยกันยังไงอันตรายๆๆ

สาวโวย! รถตู้อุบลฯ จอดรับคนตลอดทาง อัดแน่น20คน

ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดการจัดที่นั่งในรถ ให้รถตู้โดยสารสาธารณะที่จดทะเบียนใหม่ให้จัดวางที่นั่งได้ไม่เกิน 13 ที่นั่ง โดยแถวหลังสุดต้องมีช่องทางเดิน ขนาดความกว้างไม่น้อยกว่า 20 เซนติเมตร เพื่อให้ผู้โดยสารใช้เป็นทางออกฉุกเฉินด้านท้ายและเปิดออกจากตัวรถในกรณีที่มีเหตุจำเป็นหรือเกิดอุบัติเหตุ และต้องเขียนทางออกฉุกเฉินด้านท้ายของรถด้วย

related