svasdssvasds

ลุงพิการนั่งขอทานตลาดนัด เก็บสร้อย-พระเลี่ยมทอง มอบตร.ส่งคืนเจ้าของ

ลุงพิการนั่งขอทานตลาดนัด  เก็บสร้อย-พระเลี่ยมทอง มอบตร.ส่งคืนเจ้าของ

ตำรวจและชาวบ้านสุดประทับใจ กราบหัวใจยพิการ นั่งขอทาน เก็บสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองหล่น ที่ตลาดนัดวังม่วง จ.สระบุรี มอบให้ตำรวจประกาศตามหาส่งคืนให้กับเจ้าของ ตำรวจเผยสาวเจ้าของสร้อยสุดดีใจ เพราะเจอคนดีถึงได้สร้อยคืน

เพจเฟซบุ๊กสถานีตำรวจภูธรวังม่วง จ.สระบุรี แชร์เรื่องราวน่าชื่นชม ลุงพิการเก็บสร้อยคำทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองมอบตำรวจส่งคืนเจ้าของ โดยร.ต.ท.ธีระยุทธ ขุนประเสริฐ  รองสารวัตร ฝ่ายปราบปราม สภ.วังม่วง จ.สระบุรี เปิดเผยว่า เรื่องราวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 9 น.วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนำผู้ใต้บังคับบัญชากตรวจความเรียบร้อยบริเวณตลาดนัดวังม่วง  ลุงแดงซึ่งเป็นชายพิการหน้าและแขน เรียกและบอกว่า คุณตำรวจ ๆ ฝากสร้อยทองนี้ประกาศหาเจ้าของหน่อย และลุงแดงก็ยื่นสร้อยทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น

“ตอนแรกคิดว่าเป็นทองเก๊ ก็เอาไปเช็กร้านทอง ปรากฏว่าเป็นทองแท้จึงประกาศจากรถตำรวจตามหาเจ้าของว่า มีผู้ใจบุญใจดี เก็บสิ่งของที่ร่วงหายได้ แล้วเอามาฝากที่ตำรวจ ประกาศไปสองรอบ ถ้าเป็นเจ้าของให้ไปติดต่อที่โรงพักครับ สักพักก็มีผู้หญิงแสดงตนความเป็นเจ้า ถามรายละเอียด ลักษณะเป็นอย่างนี้ ๆ เขาบอกลักษณะถูกก็เลยถ่ายรูป ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานครับ”

ร.ต.ท.ธีระยุทธกล่าวอีกว่า  รู้สึกดีใจ ที่ลุงแดงแม้จะเป็นคนพิการยังมีจิตเมตตา อยากให้เจ้าของได้ของคืน ที่ผ่านมา ลุงแดงเป็นคนใจบุญมาก ถ้าได้ของมาก็จะนำไปให้กับชาวบ้าน  ส่วนเจ้าของสร้อยก็บอกว่ารู้สึกดีใจได้ของคืน ไม่คิดว่าจะได้คืนครับ ดีใจมาก เพราะปกติมันไม่น่าได้คืน แต่เพราะมาเจอคนดีจึงได้คืน  อยากให้คนอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง หากเก็บของคนอื่นได้แล้วนำคืน จะเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ครับ

         

related