svasdssvasds

แฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน ขึ้นอันดับ 1 หลังโควิดสมุทรสาครพุ่ง 548 ราย

แฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน ขึ้นอันดับ 1 หลังโควิดสมุทรสาครพุ่ง 548 ราย

ชาวทวิตเตอร์พากันติดแฮชแท็ก #ถอนถอนอนุทิน หลังจากมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สมุทรสาคร พุ่งสูงถึง 548 ราย

จากกรณีน.พ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมกับ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แถลงถึงสถานการณ์โควิดในจังหวัดสุมทรสาคร

หลังพบหญิง อายุ 67 ปี อาชีพค้าขาย (เจ้าของแพปลา) ในตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. โดยผลปรากฏว่าจากการตรวจกลุ่มเสี่ยงไปแล้วกว่าพันคนจากทั้งหมดกว่า 2,700 คน โดย ‘พบว่ามีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 548 คน’ โดยทางจังหวัดสั่งล็อกดาวน์เป็นเวลา 14 วันนั้น

ผลจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตแห่กันติดแฮชแท็กจนทำให้ #โควิดสุมทรสาคร ขึ้นอันดับ 1 ตามมาด้วยแฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน เป็นอันดับ 2 และในเวลานี้ #ถอดถอนอนุทิน ขึ้นเป็นอันดับ 1 แทน

โดยร่วมกันแชร์ภาพกราฟิกที่ระบุว่า ‘1 สิทธิ 1 เสียง ร่วมถอดถอนอนุทินจากรัฐมนตรี’ พร้อมให้เหตุผลว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาโควิด เช่น

– ออกเหอะ อยู่ไปก็ไม่ช่วยไร บอกโควิดกระจอก เจอไป 500 กว่าจาก1000กว่าอ่ะ มันเกินครึ่งล่ะนะ #โควิดสมุทรสาคร #ถอดถอนอนุทิน

– ร่วมกันติด #ถอดถอนอนุทิน จากการเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข เพราะไม่มีความสามารถและศักยภาพในการควบคุมโรค เก่งแต่ปาก ครั้งเมื่อตอนระบาดแรกๆ บอกแค่โรคหวัดโรคนึง ระบาดรอบสอง บอกโควิดกระจอกงอกง่อย

 

ทั้งนี้กระแสความเดือดดาลดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ก่อนหน้านี้นายอนุทิน เคยพูดว่า โควิดกระจอก ถ้าเราเข้าใจและมีอาวุธพร้อม สามารถรับมือได้

related