svasdssvasds

ด่วน! "ตลาดอ่อนนุช" พบผู้ค้าอาหารทะเลติดเชื้อโควิด 2 ราย หลังกลับจากสมุทรสาคร

ด่วน! "ตลาดอ่อนนุช" พบผู้ค้าอาหารทะเลติดเชื้อโควิด 2 ราย หลังกลับจากสมุทรสาคร

"ตลาดอ่อนนุช" แถลงพบผู้ค้าแผงอาหารทะเล 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 พบว่าไปรับอาหารทะเลจากสมุทรสาครเป็นประจำ

 

 วันที่ 25 ธ.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก ตลาดอ่อนนุช Onnuch Freshmart ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศวันที่ 25 ธันวาคม 2563 รายงานผลการตรวจผู้ค้าแผงอาหารทะเล ตามที่ทางตลาดอ่อนนุชได้แจ้งให้ทราบว่า มีแผงค้าหนึ่งรายไปรับอาหารทะเลจากสมุทรสาครเป็นประจำ และได้สั่งให้ผู้ค้าของแผงนี้ที่เป็นคนไปรับสินค้าหยุดขาย เพื่อกักตัวเอง รวมทั้งไปรับการตรวจที่โรงพยาบาล รวมทั้งให้ปิดแผงค้านี้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคมแล้วนั้น 

 

 

 ปรากฏว่าทางตลาดได้รับแจ้งจากศูนย์สาธารณสุขฯ ยืนยันผลการตรวจของผู้ค้า ซึ่งเป็นผู้ไปรับอาหารทะเลของแผงนี้นั้นเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) นอกจากนี้ศูนย์บริการสาธารณสุข 21 สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บตัวอย่างของผู้อยู่อาศัยใกล้ชิดอีก 10 คน ผลตรวจพบว่าผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ค้าที่ไปรับสินค้าที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสคร ติดเชื้อดังกล่าวเพิ่มอีก 1 คน และได้รับทราบว่าผู้นี้เป็นผู้ขายสินค้าประจำที่แผง อาหารทะเลเดียวกัน ขณะนี้ ผู้ป่วยทั้ง 2 รายนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ สำนักอนามัยจะประกาศรายละเอียดช่วงเวลา (Timeline) ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ทั้งสองให้ทราบต่อไป

โควิดสมุทรสาคร ไม่เบากระจายแล้ว 22 จังหวัดติดเชื้อพุ่ง 65 ราย 

 

 ตลาดอ่อนนุชได้สั่งทำความสะอาดใหญ่และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วในวันพุธที่ 23 ธันวาคม โดยตลาดได้ประสานงานกับเจ้าพนักงานฝ่ายสิ่งแวดล้อมเขตวัฒนา ศูนย์สาธารณสุข 21 สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ให้เข้ามาควบคุมการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยา ตลอดจนกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่กระจายโรค ฝ่ายสิ่งแวดล้อม เขตวัฒนา พึงพอใจกับการทำความสะอาดใหญ่และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ทำในวันพุธที่ 23 ธันวาคม ตลอดจนการสุขาภิบาลตลาดเป็นไปตามมาตรฐาน และไม่ขัดข้องที่ตลาดอ่อนนุชจะเปิดดำเนินการตามปกติตั้งแต่วัน พฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม เป็นต้นไป 

ตลาดอ่อนนุชขอยืนยันว่า ตลาดจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแลควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) อย่างเคร่งครัด และต่อเนื่อง รวมถึงการวัดอุณหภูมิที่ทางเข้า การกำหนดให้สวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัส แลการจัดให้มีที่ล้างมือและแอลกอฮอล์เจล เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยและสุขอนามัยของตลาดอ่อนนุช

related