svasdssvasds

หนุ่มเผยแชท หนูน้อยวัย 14 ประกาศขายไตหวังเลี้ยงแม่และน้อง

หนุ่มเผยแชท หนูน้อยวัย 14 ประกาศขายไตหวังเลี้ยงแม่และน้อง

สุดสงสาร หนุ่มเผยแชท เด็กชายวัย 14 ปี เก็บขยะหาเงินเลี้ยงแม่และน้อง ทักมาขอเงิน 50 บาท เพราะไม่ได้กินข้าว พร้อมประกาศขายไตหวังช่วยครอบครัวมีกิน

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ใครเห็นก็ต่างอดสงสารมิได้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ได้เผยภาพแชทของหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่แชทมาหาเจ้าตัว โดยขอเงิน 50 บาท เพื่อซื้อข้าวให้แม่กับน้องชายกิน และขอให้ช่วยประกาศขายไต 1 ข้าง เพื่อจะได้มีเงินเลี้ยงครอบครัว โดยผู้โพสตืได้ระบุว่า...

ขายไต เพื่อให้แม่กับน้องชาย มีข้าวกินประทังชีวิตอ่านข้อความแล้วก็เศร้าขอเงิน 50 เพื่อให้แม่ กับ น้องได้กินข้าวขอขาย ไต เพื่อให้แม่และน้องได้มีเงินซื้อข้าว ชีวิตจริงที่เกิดขึ้น

วันนี้เวลา 8 โมงเช้าเมศได้รับข้อความขอความช่วยเหลือ ส่งมาทางLine โดยแจ้งประมานว่า

"ตั้งแต่เมื่อวาน ยังไม่ได้ทานข้าว ยังไม่ได้กินอะไรเลย อยากให้เมศช่วยประกาศ ขายไต 1 ข้างเพราะอย่างน้อยยังมีประโยคสำหรับคนที่ได้ไปยังต่อลมหายใจให้เข้าได้ส่วนน้อง จะได้มีเงินซื้อข้าวให้แม่และน้องได้กิน "

หนุ่มเผยแชท หนูน้อยวัย 14 ประกาศขายไตหวังเลี้ยงแม่และน้อง

เมศจึงรีบโทรไปพูดคุยและสอบถามรายละเอียดคนที่พิมมาคือเด็กผู้ชายอายุประมาน 13 -14 ปีซึ่งพักอาศัยอยู่ในห้องเช่ากับแม่และน้องชายซึ่งจะอยู่ได้อีกแค่ 2 วันเท่านั้น เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง เจ้าของห้องจึงจำเป็นต้องให้ออกและได้แจ้งกับน้องเค้าไปว่า หนูไม่ต้องเอา ไต ไปขายกับใครเก็บ ไตเอาไว้มันสำคัญต่อชีวิตหนูมาก ส่วนเรื่องอื่นๆ เดียวพี่จะเอาเงินส่วนตัวช่วยหนูเอง แจ้งให้เพื่อนๆพี่รับทราบ จากการตรวจสอบโดยละเอียดรอบด้านและเพื่อความปลอดภัย ต่อ คุณแม่ และ เด็ก เมศจึงไม่สามารถลงที่อยู่ หรือ เลขบัญชีครอบครัวนี้ได้

เรื่องความช่วยเหลือเคสนี้ เดียวเมศจะดำเนินการช่วยเหลือเองครับ ขอขอบคุณครับ

 

ต่อมาวันที่ 26 มกราคม 2564 คุณเมศได้โพสต์ความคืบหน้าของเรื่องราวนี้ ระบุ ความคืบหน้า และ รบกวนเพื่อนๆพิจารณาด้วยครับ หลังจากที่เมศได้ลงเรื่องราว เด็กวัย 13-14 ปี ประกาศขายไตเอาเงินไปซื้อข้าวไปก่อนหน้านี้

หนุ่มเผยแชท หนูน้อยวัย 14 ประกาศขายไตหวังเลี้ยงแม่และน้อง

เมศรีบเดินทางลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น สิ่งที่เมศได้เห็นกับตาเลย เด็กทั้ง 2 คน กำลังเดินหาขยะตามถังขยะข้างถนนนำไปขายเพื่อมาซื้อข้าว หลังจากที่เด็กทั้ง 2 คน และ แม่ ไม่ได้กินข้าวมา 1-2 วัน และขยะที่เด็ก 2 คนนี้เก็บได้ นำไปขายได้เพียง 29 บาทเท่านั้น ทำให้พวกเค้าซื้อข้าวได้ 1 ห่อ นั่งแบ่งกันทาน 3 คน แม่ลูก

ส่วนห้องเช่าที่ 3 ชีวิตนี้พักอาศัยก็จะอยู่ได้แค่ อีก 2 วัน เท่านั้นเนื่องจากคุณแม่ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า

เบื้องต้นเมศได้นำเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้กับทางคุณแม่ของได้ทั้ง 2 คน เพื่อนำไปซื้อข้าว น้ำช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อนและเมศได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบด้านแล้ว และ เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวคุณแม่และเด็กทั้ง 2 คน เมศไม่สามารถบอกที่อยู่ หรือ ลงเลขบัญชีของเคสนี้ได้และเมศได้ตรวจสอบแล้วว่า ทั้ง 3 ชีวิต ลำบากจริงๆ แต่ด้วยกำลังที่เมศมีตอนนี้มันอาจไม่เพียงพอต่อความช่วยเหลือ

ล่าสุดได้โพสต์อีกครั้งในวันเดียวกันระบุดังนี้ " น้ำใจจากสื่อออนไลน์ ส่ง ถึงมือน้อง "จากที่เมศได้รับข้อความขอความช่วยเหลือส่งมาทาง Line  โดยเรื่องราวประมานว่า..ขอเงิน 50 บาทเพื่อนำเงินไปซื้อข้าว ขอประกาศขายไต เพื่อนำเงินไปให้แม่และน้อง จะได้มีเงินซื้อข้าวกิน นั้น และห้องเช่าก็อยู่ได้แค่อีก 2 วันเท่านั้นเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง

เมศจึงได้รีบลงพื้นที่ไปหาน้องและได้นำเงินส่วนตัวช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คนและคุณแม่ แต่จากที่เมศพิจารณาแล้วเคสนี้น่าเห็นใจแล้วน่าสงสารจริงๆ  และ ได้สอบถามเรื่องบัญชีของคุณแม่ซึ่งทางคุณแม่ไม่สะดวกที่จะให้เลขบัญชีกับทางเมศ จากที่เมศฟังเหตุผลแล้วก็น่าเห็นใจจริงๆทางคุณแม่จึงอนุญาตให้เมศนำบัญชีส่วนตัวของเมศลงสื่อออนไลน์ เพื่อเป็นสื่อกลางในความช่วยเหลือจนมีเพื่อนๆพี่ในสื่อออนไลน์รับทราบและมีพลเมืองหลายๆท่านโอนเงินเข้ามาเพื่อให้เมศนำไปส่งมอบให้ทางคุณแม่และน้อง

หนุ่มเผยแชท หนูน้อยวัย 14 ประกาศขายไตหวังเลี้ยงแม่และน้อง

เวลานี้เงินที่เพื่อนๆพี่ๆโอนมานั้นเมศได้นำมามอบให้ทางคุณแม่และเด็กทั้ง 2 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้วและให้ทางคุณแม่ตรวจสอบดูยอดเงินทั้งหมดในบัญชีที่เพื่อนๆโอนมาเป็นที่เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของตัวเด็กๆและ คุณแม่
จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

เมศไม่สามารถบอกจำนวนเงินทั้งหมดได้เพื่อนทราบได้ และ ไม่สามารถบอกที่อยู่ของปัจจุบันของคุณอม่และน้องๆทั้ง 2 คนได้ เมศขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกคนในสื่อออนไลน์ที่ช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าว ช่วยกันช่วยเหลือน้องๆทั้ง 2 คน ขอขอบคุณอย่างมากครับ

เวลานี้เมศได้ลบเลขบัญชีส่วนตัวออกจากหน้าเฟสเป็นที่เรียบร้อย

related