svasdssvasds

ม็อบต้านโรงไฟฟ้า เสียใจรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา

ม็อบต้านโรงไฟฟ้า เสียใจรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ม็อบต้าน โรงไฟฟ้าถ่านหิน (กระบี่-เทพา) นัดประท้วงอดอาหาร หน้า UN 15 คน ชี้ รัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา

เครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหินและเครือข่ายคนสงขลาปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน (กระบี่-เทพา) นำโดยประสิทธิชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ทั้งที่สงขลาและกระบี่ร่วมกันประกาศอารยะขัดขืนหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ด้วยการอดอาหาร เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน อำเภอเทพา จังหงวัดสงขลา และจังหวัดกระบี่ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อชาวบ้านและชุมชนใกล้เคียง โดยระบุว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาทางกลุ่มได้ใช้กระบวนการต่างๆทุกวิธี ทั้งยื่นหนังสือ และเจรจาเพื่อทำความเข้าใจกับสังคมและรัฐบาล แม้รัฐบาลจะสั่งชะลอการสร้างออกไป 3 ปี แต่กลับให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เข้าไปสำรวจพื้นที่ และดำเนินกระบวนการทางกฎหมายกับผู้คัดคัาน แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจของรัฐบาล ที่จะยกเลิกการก่อสร้าง

ม็อบต้านโรงไฟฟ้า เสียใจรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา

โดยเบื้องต้นวันนี้ตั้งแต่เวลา 11.30 เป็นต้นไป จะเริ่มอดอาหาร และดื่มเฉพาะน้ำเปล่า จำนวน 15 คน และในวันพรุ่งนี้ชาวบ้านที่สงขลาและกระบี่ จะเดินทางมาสมทบต่อเนื่อง จนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการปฏิบัติ

ทั้งนี้ระหว่างการอ่านแถลงการณ์ ผู้ที่ร่วมคัดค้านได้หลั่งน้ำตาแสดงความรู้สึกเสียใจ พร้อมทั้งได้มีการนำดอกกุหลาบสีชมพูวางล้อมรอบเป็นกรอบเพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นการชุมนุมที่สงบ สันติ

ม็อบต้านโรงไฟฟ้า เสียใจรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา

related