svasdssvasds

มาเเพ็คคู่! สหกรณ์วิเศษฯ-ชาวสวนยาง ร้อง! "บิ๊กตู่" วอนตรวจสอบ DSI

มาเเพ็คคู่! สหกรณ์วิเศษฯ-ชาวสวนยาง ร้อง! "บิ๊กตู่" วอนตรวจสอบ DSI

สมาชิกสหกรณ์วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พร้อมกลุ่มเกษตรชาวสวนยางเข้าร้องนายกฯ อีกครั้ง หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก DSI ระบุหากเรื่องยังไม่คืบอีก สมาชิก 300 คน พร้อมมารอฟังคำตอบที่ทำเนียบ

จากกรณีที่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอเป็นธรรม กรณีทีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งข้อหาฮั้วประมูล และอายัดเงินค่าอาหารดิบสำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขัง จำนวน 204 ล้านบาท จนสหกรณ์ฯขาดสภาพคล่องสมาชิกได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยร้องขอให้พิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวน และย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นั้น

ล่าสุดวานนี้ (12 มี.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสำรวย วงษ์สนอง ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ  เดินทางเข้าทวงถามความคืบหน้าอีกครั้ง โดยเปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 9 และ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เดินทางมายื่นเรื่องกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไปแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รับคำตอบ อย่างไรก็ตามเมื่อครั้งก่อนสหกรณ์ได้ประกาศไว้ว่า หากไม่มีความคืบหน้า ตนและสมาชิกสหกรณ์กว่า 300 คนจะเดินทางมาปักหลัก เพื่อรอฟังคำตอบจากรัฐบาล แต่ปรากฏว่าก่อนหน้าจะเดินทางมา มีนักการเมืองในจังหวัด ติดต่อกับสหกรณ์ เพื่อจะช่วยเหลือแต่สหกรณ์ได้ปฏิเสธไป  ด้วยเหตุผลที่ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใด จึงให้สมาชิกอยู่ในที่ตั้ง วันนี้จึงมีเพียงมีตัวแทน 3 คน และยื่นหนังสือลับ อีก 1 ฉบับ ถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เเละยืนยันว่า หากสหกรณ์ยังไม่ได้รับความคืบหน้าอีก สมาชิกก็พร้อมที่จะมานอนรอคำตอบที่ทำเนียบ

[caption id="attachment_212564" align="alignnone" width="840"] มาเเพ็คคู่! สหกรณ์วิเศษฯ-ชาวสวนยาง ร้อง! "บิ๊กตู่" วอนตรวจสอบ DSI สมาชิกสหกรณ์วิเศษชัยชาญพร้อม กลุ่มเกษตรชาวสวนยาง เข้ายื่นหนังถือถึงนายกฯอีกครั้ง หลังคดีไม่มีความหน้า เเม้ว่าจะเคยยื่นหนังสือไปก่อนหน้านี้เเล้ว 2 ครั้งก็ตาม[/caption]

ส่วนอีกกลุ่มที่เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าจากการร้องเรียนเช่นกัน คือ “กลุ่มเกษตรกรสวนยางพารา” นำโดยนายเรืองวิสิฐ วงศ์อนันต์  กล่าวว่า เมื่อปี 2556 เกษตรกรถูกโกงค่ายางพารา  จึงได้รวมตัวกันมาร้องทุกข์กล่าวโทษกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งพนักงานสอบสวนชุดแรกมีมติสั่งฟ้องบริษัทที่รับซื้อยางพารา แต่ต่อมามีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน เป็นชุดที่ 2 ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับคดีของสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ  สุดท้ายกลับมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องบริษัทดังกล่าว  ซึ่งเกษตรกรชาวสวนยางพารา และ สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จะฟ้องดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนชุดนี้ต่อศาลทุจริตกลางต่อไป

 

related