svasdssvasds

“หมอวิชัย” จี้ดีเอสไอ! เอาผิดอดีตผู้บริหาร IFEC โกงเงินกว่า 500 ล้าน

“หมอวิชัย” จี้ดีเอสไอ! เอาผิดอดีตผู้บริหาร IFEC โกงเงินกว่า 500 ล้าน

นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรียุติธรรม สั่งการให้ดีเอสไอดำเนินคดีคนโกงเงิน "ไอเฟค" กว่า 500 ล้านบาท

วันนี้ (19 มี.ค. ) นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เข้ายื่นหนังสือถึงพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เร่งทำคดีการทุจริตภายในบริษัท IFEC ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ถือหุ้นโดยประชาชนจำนวนมาก ตามที่ฝ่ายบริหารของ IFEC ได้เคยร้องทุกข์กล่าวโทษกับอดีตผู้บริหารของบริษัทฯกระทำการทุจริตไว้ก่อนหน้านี้

โดยนายแพทย์วิชัย เปิดเผยว่า สำหรับข้อเท็จจริงและหลักฐานกระทำทุจริตที่ IFEC เคยยื่นร้องทุกข์กับดีเอสไอไว้แล้ว ประกอบด้วยเรื่องทุจริตการจัดซื้ออาคารสูง 7 ชั้น และความพยายามเข้าครอบงำกิจการของกรรมการบางคนทำให้บริษัท IFEC เสียหาย ส่วนเรื่องทุจริตการซื้อขายโรงแรมดาราเทวีซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IFEC เบื้องต้นพบว่า มีอดีตผู้บริหารของ IFEC รู้เห็นเป็นใจกับการซื้อขายในราคที่สูงเกินจริง

ทั้งนี้ยอมรับว่า การออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบครั้งนี้ เพราะเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น มีมูลค่าสูงกว่า 500 ล้านบาท อีกทั้งยังสร้างความเสียหายต่อเนื่องแก่ธุรกิจของ IFEC และโรงแรมดาราเทวี คิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านบาท และคาดว่าจะเป็นอีกต้นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ IFEC ประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน

 

 

related