svasdssvasds

คูเมืองเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้สนุกสนาน [คลิป]

คูเมืองเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้สนุกสนาน [คลิป]

เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพากันออกมาเล่นสาดน้ำรอบคูเมืองกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้การจราจรบนถนนรอบคูเมืองหลายจุดเริ่มหนาแน่น

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพากันออกมาเล่นสาดน้ำรอบคูเมืองกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้การจราจรบนถนนรอบคูเมืองหลายจุดเริ่มหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้

ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างจับจองพื้นที่ขายสินค้ารอบคูเมือง มีทั้งปืนฉีดน้ำและอุปกรณ์การเล่นน้ำ และอาหารต่างๆ จนเต็มพื้นที่คูเมืองเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่รอบคูเมืองเพื่อตรวจสอบใบอนุญาตจำหน่ายสินค้าบนพื้นที่รอบคูเมือง รวมทั้งตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์หรือไม่ เนื่องจากพื้นที่รอบคูเมืองเชียงใหม่เป็นพื้นที่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์

คูเมืองเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้สนุกสนาน [คลิป] คูเมืองเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้สนุกสนาน [คลิป] คูเมืองเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้สนุกสนาน [คลิป]

ทั้งนี้คาดว่าบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองตลอดทั้งวันนี้จะเป็นอย่างคึกคัก ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้จะมีขบวนสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และพระพุทธรูปสำคัญจากวัดต่างๆ โดยขบวนจะเคลื่อนจากถนนเจริญเมือง ผ่านสะพานนวรัฐมาตามถนนท่าแพ ผ่านประตูท่าแพเข้าสู่ถนนราชดำเนิน และไปสิ้นสุดที่วัดพระสิงห์วรหมาวิหาร

related