svasdssvasds

หนุ่มสุโขทัย ประดิษฐ์รถตัดอ้อยสัญชาติไทย ”สบายไทย” ไร้คนขับราคาแค่ครึ่งของนอก

หนุ่มสุโขทัย ประดิษฐ์รถตัดอ้อยสัญชาติไทย ”สบายไทย” ไร้คนขับราคาแค่ครึ่งของนอก

หนุ่มสุโขทัย สุดเจ๋ง!! ประดิษฐ์รถตัดอ้อยไร้คนขับ ”สบายไทย” ประหยัดน้ำมันวันละ200ลิตร ควบคุมด้วยระบบไร้สาย 2.4 G. ฝีมือคนไทย หนึ่ง เดียวในโลกแถมถูกกว่ารถนอกกว่าครึ่ง

จากการประเมินปริมาณผลผลิตอ้อยเข้าหีบประจำฤดูกาลผลิตปี 2560/2561 มีโอกาสเข้าหีบ 130 ล้านตันอ้อย หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ที่มีปริมาณอ้อยเข้าหีบอยู่ที่ 92.95 ล้านตันอ้อย ซึ่งเป็นผลมาจากโรงงานน้ำตาลทั่วประเทศได้เตรียมพร้อมด้านการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ นักคิดค้นหนุ่มไทย จึงใช้ความชำนาญและประสบการณ์ดัดแปลงรถตัดอ้อยไร้คนขับ  ”สบายไทย” ขึ้นมา

หนุ่มสุโขทัย ประดิษฐ์รถตัดอ้อยสัญชาติไทย ”สบายไทย” ไร้คนขับราคาแค่ครึ่งของนอก

นายบุญฤทธิ์  สุวรรณสาร  เจ้าของไอเดียรถตัดอ้อยไร้คนขับ กล่าวว่า  จากการสำรวจประเทศไทย มีรถตัดอ้อยใช้งานกันอยู่ประมาณ 3,000 คัน ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ เพราะปริมาณแค่นี้ รองรับพื้นที่ปลูกอ้อยได้แค่ 30% เท่านั้น และส่วนใหญ่เครื่องตัดอ้อย ที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีการออกแบบไม่เหมาะกับสภาพพื้นที่บ้านเรา ไร่อ้อยต่างประเทศมีการปรับสภาพพื้นที่ให้ราบเรียบ เอารถจักรกลไปใช้งานจึงลื่นไหล ไม่ค่อยมีปัญหา  ต่างจากบ้านเรา ไร่อ้อยไม่ราบเรียบ  สูงต่ำ ขณะตัดจะทำให้เครื่องจักรโยกเยก โคลงเคลง ส่งผลให้ตัวถังบิดตัว แตกร้าว และที่สำคัญราคาคันละประมาณ 13 ล้านแต่รถต้นแบบที่สร้างขึ้นนี้ราคาเพียงไม่ถึง 6 ล้าน สาเหตุที่ใช้ชื่อ”สบายไทย” เพราะต้องการใช้ความรู้ที่มีสร้างรถต้นแบบให้เกษตรกรชาวไร่อ้อยไทย ได้สบายขึ้น และเพื่อผลผลิตที่ดีขึ้น ให้เกษตรกรไทยไม่ต้องแบกภาระมากมาย

หนุ่มสุโขทัย ประดิษฐ์รถตัดอ้อยสัญชาติไทย ”สบายไทย” ไร้คนขับราคาแค่ครึ่งของนอก หนุ่มสุโขทัย ประดิษฐ์รถตัดอ้อยสัญชาติไทย ”สบายไทย” ไร้คนขับราคาแค่ครึ่งของนอก

ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจมาคิดค้นรถตัดอ้อย คุณบุญฤทธิ์ มีตำแหน่งหัวหน้าแผนกเอ็นจิเนียริ่งในโรงกลั่นแก๊สต่างประเทศแห่งหนึ่ง  แต่เมื่อเห็นสายไฟฟ้าระบบของรถตัดอ้อยยุ่งยากมาก ซ่อมยาก ระบบไฮโดรลิค ละเอียดอ่อน จุกจิก จึงคิดว่าน่าจะใช้ระบบไร้สาย ที่มีการประมวลผลชัดเจน และควบคุมได้ง่าย และที่สำคัญราคาถูก เปลี่ยนง่าย เสียซื้อใหม่ได้เลย ซึ่งปัจจุบันเปิดเป็นศูนย์ซ่อมอยู่ที่บ้านเลขที่ 157/112 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย  ให้ทุกคนได้เรียนรู้ระบบ เพื่อจะได้ซ่อมเอง และหากรถรุ่นเก่าหมดสภาพไป เกษตรกรจะได้มีรถที่มีเทคนิคใหม่ๆ ไว้ใช้งาน  และอยากให้ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนต่อยอด เช่นการให้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อเป็นนวตกรรมการเกษตรเครื่องจักกล ไร้คนขับสุดยอดรถตัดอ้อยระบบไร้สาย 2.4G. ไร้สายควบคุม ใช้คลื่นความถี่ไมโครเวฟเรด้าร์  สามารถยกกล่องควบคุมมาไว้บนรถปิคอัพ แล้วบังคับตัด จากภายนอกรถ และสามารถเดินตัดด้วย GPS ดาวเทียม เหมือน สมาทโฟนที่ไม่ต้องโยงสายไปหาใคร แต่คอนเน็กทุกอย่างกับโลกภายนอก

related