svasdssvasds

อู่ตะเภาแน่น...! คนแห่รอรับหน่วยซีลกลับที่ตั้งอย่างสมเกียรติ [คลิป]

อู่ตะเภาแน่น...! คนแห่รอรับหน่วยซีลกลับที่ตั้งอย่างสมเกียรติ [คลิป]

กองทัพเรือ เตรียมต้อนรับกำลังพลเดินทางกลับที่ตั้ง หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อย่างสมเกียรติ

พล.ร.อ.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ เป็นผู้แทน พล.ร.อ. นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการเป็นประธานต้อนรับกำลังพลของกองทัพเรือ ที่เดินทางกลับที่ตั้ง หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยคณะทั้งหมดมีจำนวน 159 นาย ในจำนวนนี้มีหน่วยซีล 127 นาย นำโดย พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ชุดแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ กรมแพทย์ทหารเรือ และส่วนอื่นๆ อีก 32 นาย ทั้งหมดเดินทางถึงสนามบินภอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง โดยเครื่องบิน C - 130 กองทัพอากาศ และ เครื่องบินแอมแบร์ ของกองทัพเรือ

บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น มีครอบครัว ญาติพี่น้อง ข้าราชการทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาครัฐเอกชนจำนวนมาก รอต้อนรับด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม พร้อมดอกไม้ พวงมาลัย และป้ายให้กำลังใจ

โดยกองทัพเรือเตรียมจัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ มีป้ายไวนิลขนาดใหญ่หลายป้าย พร้อมแท่นพิธีและจุดถ่ายภาพ นอกจากนี้ กลุ่มแม่บ้านทหารเรือและจิตอาสายังจัดขนมเครื่องดื่มไปให้บริการทุกคนที่รอต้อนรับกำลังพล

สำหรับหน่วยซีลและเจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัติภารกิจช่วย 13 ทีมหมูป่าที่จะกลับมาถึง ทุกนายจะต้องเข้ารับการปฏิบัติการทางการแพทย์ ก่อนที่จะได้ใช้ชีวิตตามปกติ

related