svasdssvasds

‘อัศวิน’ เชือด ครูพละข่มขืนเด็ก ออกจากราชการ

‘อัศวิน’ เชือด ครูพละข่มขืนเด็ก ออกจากราชการ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ครูพละ ที่ก่อเหตุข่มขืนเด็ก ออกจากราชการ มองว่า ครูในสังกัดกทม.ที่มีกว่า 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นครูที่ดี

กรณีมีครูในสังกัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) ข่มขืนกระทำอนาจารเด็กนักเรียนโรงเรียนย่านคลองเตย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตรวจสอบพบว่าครูคนดังกล่าวเคยกระทำอนาจารเด็กมาตั้งแต่ปี 2556 แล้ว และมาก่อเหตุซ้ำอีก ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สรุปข้อเท็จจริงมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่กทม.ก็อยู่ระหว่างทำเรื่อง โดยกำหนดให้ต้องแล้วเสร็จภายในเดือนนี้ และแม้ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆออกมา แต่ยืนยันว่า กทม.จะสั่งไล่ออกจากราชการอย่างแน่นอน ไม่สามารถให้อยู่ต่อได้ รับว่าระบบการตรวจสอบลงโทษของกทม.กับหน่วยงานอื่นๆไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องทำไปตามขั้นตอน

ขณะนี้ ได้ส่งตัวผู้ต้องหาเข้าเรือนจำแล้ว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีได้ขอให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือพื้นที่ที่เกิดเหตุพิจารณาสำนวนคดีให้ดี ทั้งนี้ มองว่า ครูในสังกัดกทม.ที่มีกว่า 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นครูที่ดี และทุกคนผ่านการตรวจร่างกายและสุขภาพจิตมาก่อนเเล้ว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเหตุที่เกิดขึ้นอาจเพราะมีปัญหาสุขภาพจิตภายหลังเข้ามาเป็นครูแล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่ากทม.พยายามผลักดันระบบการศึกษาให้ดีที่

related