svasdssvasds

ลูกลิงกระรอก สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ลูกลิงกระรอก สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตอนรับสมาชิกใหม่ ลูกลิงกระรอก ซึ่งถือเป็นของขวัญฉลองครบรอบ 40 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียวอีกด้วย

วันนี้ (25 ก.ค.61) นายอรรถพร ศรีเหรัญ  ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในโอกาสสวนสัตว์เปิดเขาเขียวครบรอบ 40 ปี สวนสัตว์ได้รับของขวัญเป็น ลูกลิงกระรอก สัตว์ป่าทวีปอเมริกาใต้ ที่อยู่ภายในส่วนแสดงมหัศจรรย์สัตว์โลกของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวน 1 ตัว จากการตรวจสอบพบสุขภาพแข็งแรงดี แต่ยังไม่ทราบเพศ ซึ่งต้องรอสักระยะหนึ่งจึงจะตรวจสอบเพศได้ เนื่องจากแม่ลิงกระรอกยังไม่ปล่อยให้ลูกห่างตัว จะมีอาการหวงลูกไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เฝ้าระวังลูกน้อยอยู่ไม่ห่าง และลูกลิงก็เกาะหลังแม่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะกระโดดหรือปีนป่ายต้นไม้ บางครั้งก็จะลงจากหลังแม่ และจะเกาะหลังแม่ไปจนกว่าจะอายุได้ประมาณ 3 เดือน ก็จะแยกทำกิจกรรมด้วยตัวเอง ในปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีสมาชิกลิงกระรอกอยู่ในส่วนแสดงรวมแล้วจำนวน 8 ตัว เป็นเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 3 ตัว และยังไม่ทราบเพศ 2 ตัว เปิดให้นักท่องเที่ยวชมความน่ารัก น่าเอ็นดู ของลูกลิงกระรอกแล้วภายในส่วนแสดงมหัศจรรย์สัตว์โลก (Wildlife Wonderland) ทุกวัน

 

สำหรับลิงกระรอก หรือลิงกระรอกปากดำ (Squirrel Monkey) เป็นลิงขนาดเล็กขนาดพอ ๆ กับตัวทามาริน (TAMARINS) ขนาดของลำตัววัดจากหัวจรดโคนหางยาวประมาณ 12 นิ้ว หางมีความยาวมากกว่าลำตัว หางยาวประมาณ 16 นิ้ว หนังบริเวณรอบจมูกและปากเป็นวงสีดำ ใบหน้าเป็นสีชมพู หรือสีเนื้อ มองเผิน ๆ เหมือนกับสวมหน้ากากอยู่ และเป็นลิงที่ตัวเล็กและน้ำหนักเบามาก อาศัยอยู่บนต้นไม้สูง อยู่รวมกันเป็นฝูง ประมาณ 20-30 เคลื่อนที่โดยใช้วิธีกระโดดจากยอดไม้หนึ่งไปยังอีกยอดหนึ่ง

 

ลูกลิงกระรอก สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ลูกลิงกระรอก สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ลูกลิงกระรอก สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ลูกลิงกระรอก สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

related