svasdssvasds

ธิดานาคีรำถวายคำชะโนด ไม่พลาดแห่ส่องขันน้ำมนต์พิธีหาเลขเด็ด [คลิป]

ธิดานาคีรำถวายคำชะโนด ไม่พลาดแห่ส่องขันน้ำมนต์พิธีหาเลขเด็ด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่บริเวณลานบวงสรวง วังนาคินทร์คำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง บรรยากาศในวันนี้ มีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ เดินทางมาไหว้ขอพรจากเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าแม่ย่าศรีปทุมมา บางตา ไม่คึกคักเท่าไหร่ ทั้งที่ปกติใกล้วันออกสลากกินแบ่งฯ ออก จะมีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ แห่มาขอพรขอโชตลาภจากเจ้าปู่ศรีสุทโธ โดยที่จุดบวงสรวง หน้าทางเข้าเกาะคำชะโนด วันนี้มีคณะของ แดง ธัญญา วชิรบรรจง ภรรยาของ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับละคร นาคี พร้อมคณะ เดินทางมาที่วังนาคินทร์คำชะโนด พร้อมนำเครื่องบวงสรวงต่าง ๆ มาทำพิธีรำบวงสรวงเจ้าปู่ศรีสุทโธและเจ้าย่าศรีปทุมมา เพื่อขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในการสร้างละครนาคี 2 มีการ รำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ ของธิดานาคี น้องริต้าร์ หรือ กรัญยกัลตา ดิษยโสธรศิลป์  เป็นผู้มีลีลาฟ้อนรำอันอ่อนช้อยสวยงาม เป็นที่ถูกตาถูกใจของผู้พบเห็น จนได้รับสมญานามว่า ธิดานาคี

หลังจากหมอพราหมณ์ หรือ พ่อจ้ำ นำคณะจุดธูปเทียนถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธแล้ว ได้กล่าวนำเพื่อเป็นการขอพรจากเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมมา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเสร็จพิธี หลังจากนั้นเป็นการรำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธของน้องริต้า หรือ ธิดานาคี ใช้เวลารำถวายประมาณ 40 นาที โดยมีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ รอชมอย่างหนาตา หลังจากนั้นคณะของธัญญาฯ ได้แจกของไหว้กับนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ ที่รอชมไปรับประทานกันเพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนนักเสี่ยงโชคใกล้วันหวย ออกไม่สนใจของไหว้ ต่างแห่เข้าไปดูที่ขันน้ำมนต์พิธี ถือว่าเป็นพิธีใหญ่บวงสรวงละครนาคีด้วย โดยบางคนก็เห็นเลขเด็ดแตกต่างกันไป บางคนไม่เห็น แล้วแต่ดวงของใคร โดยคนที่เห็นต่างตีเป็นเลขเด็ด 652และ 692 ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ไม่ได้สนับสนุนให้เล่นการพนั

related