svasdssvasds

เจอแล้ว! สายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำทะเล กฟผ. เตรียมหาจุดชำรุด

เจอแล้ว! สายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำทะเล กฟผ. เตรียมหาจุดชำรุด

ทีมนักประดาน้ำ ได้ประสบความสำเร็จในการค้นหาสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำ และเตรียมเปิดหน้าดินเพื่อเร่งหาจุดที่สายชำรุด คาดใช้เวลา 45 วัน ระหว่างนี้ ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ขอความร่วมมือผู้ประกอบการบนเกาะสมุยช่วยกันประหยัดไฟ

หาสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำเจอแล้ว เตรียมเปิดหน้าดินหาจุดชำรุด

วานนี้ (15 ส.ค. 61) ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เชิญผู้ประการโรงแรม ร่วมผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อแจงถึงปัญหาสายเคเบิ้ลใต้น้ำ ขนาด 115 กิโลโวลต์ ซึ่งเป็นสายส่งไฟฟ้าจากโรงผลิตกระแสไฟฟ้าจาก อ.ขนอม มายัง อ.เกาะสมุย จ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดชำรุดจนไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้ามายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 ได้

ทำให้ปริมาณไฟฟ้า ที่มีไม่เพียงพอ ต่อความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้า ทั้งในพื้นที่ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ทางการไฟฟ้าจึงได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรม ที่มีเครื่องปั่นไฟฟ้า ช่วยปั่นกระแสไฟฟ้าเสริมเข้ามาในระบบชั่วคราว เพื่อให้กระแสไฟฟ้าเพียงพอ ต่อความต้องการของประชาชน โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะจ่ายเงินชดค่ามัน ในกันปั่นไฟฟ้าเข้าระบบให้กับผู้ประกอบการที่มีการปั่นไฟฟ้าเสริมให้กับทางการไฟฟ้าในครั้งนี้

นาย ภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ เปิดเผยว่า การค้นหาสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำ ในขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยในขณะนี้ ทีมนักประดาน้ำ ทั้งจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และจากบริษัทเอกชนจำนวน 16 คน ได้ค้นหาสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำเจอแล้ว โดยในทะเลทางทิศตะวันตก ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 3-4 กิโลเมตร ขณะ นี้ได้ทำการเปิดหน้าดิน เพื่อค้นหาจุดที่ชำรุด คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 วัน ก็น่าพบ จากนั้นจะเร่งซ่อมแซมจุดที่ชำรุด เบื้องคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 45 วัน ก็จะแล้วเสร็จ

related