svasdssvasds

ฝ่ายนิติกร จุฬาฯ เร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนแจ้งดำเนินคดี! "บอย สกล"

ฝ่ายนิติกร จุฬาฯ เร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนแจ้งดำเนินคดี! "บอย สกล"

รองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ฝ่ายนิติกร ไปรวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับ "บอย สกล" ย้ำต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ และจะต้องหารือกับพนักงานสอบสวน ว่าจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาใดได้บ้าง

ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจุฬาฯ ได้มอบหมายให้ฝ่ายนิติกร ศูนย์กฎหมายจุฬาฯ ไปรวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับ "บอย สกล" ซึ่งทางนิติกร จุฬาฯ กำลังดูข้อกฎหมายต่าง ๆ โดยจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ เพราะเป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ และจะต้องหารือกับพนักงานสอบสวนด้วยว่า จะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาใดได้บ้าง

ผศ.ดร.ชัยพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายเปิดกว้างและส่งเสริมให้นิสิตเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังกล่าวการตรวจสอบจึงไม่ได้เข้มงวด แต่ก็จะขอความร่วมมือสโมสรนิสิต องค์การบริหารนิสิต คณะวิชาต่างๆ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล ไม่ให้คนนอกแอบอ้างเข้ามาร่วมกิจกรรม ส่วนเรื่องการตรวจสอบบัตรประจำตัวนิสิต เพื่อป้องกันบุคคลอื่นแอบอ้างนำข้อมูลนิสิตไปใช้นั้น ขณะนี้จุฬาฯมีโครงการ CU NEX ซึ่งนิสิตจุฬาฯทุกคน จะมี Virtual ID จะมาแทนที่บัตรประจำตัวนิสิต โดยจะระบุตัวตน หรือเลขประจำตัวนิสิต หรือเลขประจำตัว 13 หลัก ผ่านระบบออนไลน์ ในแอปพลิเคชั่น ในโทรศัพท์มือถือ คาดว่าอีก 2 เดือน ระบบนี้จะใช้การได้ จะช่วยทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลนิสิตมั่นคงขึ้นได้ในระดับหนึ่ง

related