svasdssvasds

"โค้ชเอก" นำทีมหมูป่าบินลัดฟ้าไปอาร์เจนตินา ร่วมยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 [คลิป]

"โค้ชเอก" นำทีมหมูป่าบินลัดฟ้าไปอาร์เจนตินา ร่วมยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง​จังหวัดเชียงราย​ นายเอกพล​ จันทะวงษ์​ หรือโค๊ชเอก​ พร้อมด้วยสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาขึ้นเครื่องบินไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 หรือกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 6-18 ต.ค.นี้ ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ในทวีปอเมริกาใต้​ โดยมีกำหนดขึ้นเครื่องบินจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง​ โดยสายการบินบาวกอกแอร์เวย์ ในเวลาประมาณ​ 19.00 น.ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ​ 20.00 น.​จากนั้นจะมีการเปลี่ยนเครื่องต่อไปยังประเทศอาเจนติน่าต่อไป

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="357682,357683,357684,357685"]

สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีรายงานว่ามีนายสมศักดิ์​คณาคำ​นายอำเภอแม่สาย​เป็นนำคณะเดินทางไป​โดยมีทางเจ้าหน้าที่ของอำเภอและเจ้าหน้าที่​พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ จ.เชียงราย​ จำนวนหนึ่งเดินทางไปด้วย​ส่วนทีมหมูป่าทั้ง​13​คนทาวคณะได้อนุญาติใหเทาวผู้ปกครองเดินทางไปด้วยคนละ​1​คน​ แต่ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่างบประมาณในการเดินทางทั้งหมดใครเป็นผู้ออกงบประมาณเนื่องจากส่วนงานที่เกี่ยวข้องไม่ให้ทุกส่วนเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้แม้กระทั่งการกำหนดการเดินทางยังปิดเป็นความลับและห้ามสื่อติดตามทำข่าวในห้องรับรองของท่าอากาศยาน

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับการเดินทางไปประเทศอาร์เจนติน่าดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายโธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ส่งหนังสือเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่และโค้ชรวม 13 คน พร้อมด้วยพ่อแม่และทีมงานจากหน่วยงานราชการให้เดินทางไปเข้าร่วมในพิธีเปิดและชมการแข่งขันดังกล่าว

related