svasdssvasds

ไฟไหม้โกดังคัดแยกขยะศรีราชา ระดมดับเพลิงกว่า 20คัน [คลิป]

ไฟไหม้โกดังคัดแยกขยะศรีราชา ระดมดับเพลิงกว่า 20คัน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 11.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้โกดังคัดแยกขยะรีไซเคิลโรงงาน บริษัท บิลเลียน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เลขที่ 99/112 ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยศรีราชา และเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ และเทศบาลนครแหลมฉบัง นำรถดดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ จำนวน 20 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังคัดแยกขยะรีไซเคิลของโรงงานเอกชนแห่งหนึ่ง ขนาดใหญ่ ภายในเนื้อที่มีอยู่ 2 โกดัง ที่บริเวณโกดังที่ 2 มีเครื่องอัดขยะ ด้านในสุดพบกลุ่มควันสีดำลอยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้พบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยดับเพลิงช่วยกันฉัดน้ำดับไฟ เนื่องจากมีเศษไม้พาเลน และเศษขยะอิเล็กทรอนิกส์ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าไปช่วยดับเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเวลาในการฉีดน้ำดับเพลิง คาดว่า 2 ชั่วโมง เพลิงน่าจะสงบ

จากการสอบถามคนงาน กล่าวว่า ในขณะที่กำลังทำงาน ได้ใช้เครื่องอัดขยะ ทำงาน แต่เครื่องอัดขยะเกิดขัดข้อง จนมีประกายไฟกระเด็นไปถูกเศษไม้พาเลน และเศษขยะ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจาก เครื่องอัดขยะ ภายในโกดังที่ 2 แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

related