svasdssvasds

สะพัดศพถ่วงแม่น้ำโขงนครพนมคือ "สุรชัย" ตำรวจยังรอผลตรวจ DNA พิสูจน์ความจริง [คลิป]

สะพัดศพถ่วงแม่น้ำโขงนครพนมคือ "สุรชัย" ตำรวจยังรอผลตรวจ DNA พิสูจน์ความจริง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้ากรณี พบศพชายนิรนามเสียชีวิต ลอยอืดมาตามน้ำโขง ถึง 2 ศพ  โดยศพแรก พบเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561  ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  ส่วนศพที่ 2 พบบริเวณริมน้ำโขง ในเขต พื้นที่ ต.อาจวสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม  ซึ่งเป็นศพเพศชาย ไม่ทราบสัญชาติทั้ง 2 ราย  อายุระหว่าง 40 -60 ปี ความสูงประมาณ 160 -170 เซนติเมตร  โดยทางตำรวจได้มีการตรวจสอบ พบว่า เป็นศพถูกฆาตกรรมสุดโหด  ซึ่งมีการใส่กุญแจมือล็อdแขนทั้ ง 2 ข้างไว้ด้านหน้า  ส่วนขาถูกมัดพันรวมกันด้วยเทปกาว ที่สำคัญบริเวณท้องยังทวงคว้านด้วยของมีคม ก่อนนำแท่งปูนยัดเข้าไปผูกมัดติดลำตัว  และสวมด้วยกระสอบป่าน  พันด้วยเชือกตาข่าย และมีเชือกรัดแน่นหนา สันนิษฐานว่า เสียชีวิต มาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 – 7 วัน เนื่องจากมีสภาพศพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น จนไม่สามารถจะดูสภาพเค้าโครงหน้าได้

เบื้องต้นในส่วนของศพแรกที่ พบในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทางตำรวจได้ มีการ เก็บตัวอย่าง เส้นผม จำนวน 50 เส้น  ฟันจำนวน 3 ซี่  ส่งไปตรวจหาดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น  ส่วนศพได้นำไปฝากเก็บรักษาไว้ที่ สุสานมูลนิธิธงแดง จ.มุกดาหาร เนื่องจากมีสภาพเน่าเปื่อย และศพที่ 2 ที่พบ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม ทางตำรวจได้ ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น  ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลตรวจดี เอ็นเอ และหาสาเหตุ

ภายหลังพบศพ ทำให้เป็นกระแสข่าวแพร่ออกไป ว่า 1 ใน จำนวน 2 ศพ ที่พบว่าถูกฆาตกรรมโหด จะเป็นศพของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย  แซ่ด่าน แกนนำเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ลี้ภัยไปอยู่ที่ สปป.ลาว  และมีการหายตัวไป ไม่พบการเคลื่อนไหว  ซึ่งจากข้อมูลได้มีสื่อโซเชียลต่างออกมาเผยแพร่เป็นกระแสสังคมว่า ถูกฆาตกรรม เพื่อสร้างกระแสความขัดแย้งทางการเมือง

ล่าสุดทางตำรวจยังไม่พบเบาะแสที่มา รวมถึงยังไม่มีญาติของผู้เสียหาย มาติดต่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม อยู่ระหว่างการเร่งสอบสวน โดยทางตำรวจระบุว่า ต้องรอผลตรวจชันสูตร อย่างละเอียด รวมถึงผลตรวจ ดีเอ็นเอ เพื่อประกอบการสอบสวนสืบสวนหาที่มาของศพทั้ง 2 ราย

related