svasdssvasds

เคาท์ดาวน์ 2019 คึกคักตลอดแม่น้ำเจ้าพระยา

เคาท์ดาวน์ 2019 สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติพร้อมใจกันนับถอยหลัง เข้าสู่ศักราชใหม่ โดยแลนด์มาร์กสำคัญของ กทม.ทั้ง ไอคอนสยาม และ “เซ็นทรัลเวิลด์ ต่างคราคร่ำด้วยประชาชนจำนวนมากที่ออกมาร่วมกิจกรรมส่งท้ายปี

ภาพบรรยากาศงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในพื้นที่ กทม. ซึ่งปีนี้ ททท.ได้ร่วมกับ ร่วมกับ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชนจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2019 ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ถนนเจริญนครริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง” ด้วยการแสดงศิลปะโขนในชุด “พระรามคืนนคร ครองเมือง” และการแสดงคอนเสิร์ตจากทัพศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

เคาท์ดาวน์ 2019 คึกคักตลอดแม่น้ำเจ้าพระยา

ก่อนปิดท้ายการเฉลิมฉลองด้วยการแสดงโชว์พลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ตลอดคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ความยาว 1,400 เมตรนานประมาณ 15 นาที เพื่อมอบความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมชมพลุริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งสองฝั่งแม่น้ำเป็นระยะทางร่วม 2 กิโลเมตร

เคาท์ดาวน์ 2019 คึกคักตลอดแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะที่การจัดงานเคาต์ดาวน์ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ คึกคักและเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยการจัดงานเคาต์ดาวน์ ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ นั้น ในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปี คือเป็นครั้งแรกที่มีการโชว์มัลติมีเดียแบบ 360 องศา มีการเพิ่มเวทีดีเจด้านข้าง และมีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราจำนวนมาก

ยังมีการจุดพลุตระการตา และอีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษ คือ มีการซิงโครไนซ์บรรยากาศงาน เชื่องโยงกับหน้าจอดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมที่คาดว่า จะมีจำนวน 300,000 คน ได้ใกล้ชิดกับศิลปิน

ส่วนที่พระลานพระราชวังดุสิต คืนที่ผ่านมา ประชาชนจากทั่วประเทศ ต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทย เดินทางมาเที่ยวชมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้การขยายเวลาปิดงานจากเดิมเป็นเวลา 00.30 น. เพื่อให้ประชาชนตลอดจนนัก ท่องเที่ยว ร่วมกันนับถอยหลังขึ้นปีใหม่ ภายใต้บรรยากาศย้อนยุคแบบไทย ๆ เป็นครั้งแรก โดยมีวงดุริยางค์ทหารบก นำบทเพลงเพราะ ๆ มาร่วมสร้างความครื้นเครงตั้งแต่เวลา 19.00-00.30 น. ส่วนช่วงเวลา 18.00 น และ 19.30 น. ยังมีการแสดงเห่เรือจากทหารเรือ มาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้ผู้มาร่วมงานด้วย

เคาท์ดาวน์ 2019 คึกคักตลอดแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากนี้ประชาชนยังให้ความสนใจ ร่วมจับจ่ายซื้ออาหารและสินค้า จากร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญต่าง ๆ รวมถึงซื้อสลากอุ่นไอรัก และกิจกรรมมัจฉาพาโชค เพื่อนำรายได้จากการจัดงาน ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วประเทศ

related