svasdssvasds

เหลือแค่ซาก ! เปิดภาพความเสียหาย ไฟไหม้บ้านชุมชนมอแกน 59หลัง

เหลือแค่ซาก ! เปิดภาพความเสียหาย ไฟไหม้บ้านชุมชนมอแกน 59หลัง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ผบ.ฐานทัพเรือพังงา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา และกองกำลัง รส. ออกเดินทางไปหมู่เกาะสุรินทร์ลงพื้นที่เพื่อบูรณาการเร่งหาทางช่วยเหลือชาวมอแกน ซึ่งประสบอัคคีภัยเมื่อวานนี้

[gallery columns="1" size="full" ids="434916,434917"]

โดยคณะเดินทางถึงเมื่อช่วงสายของวันนี้ (4 ก.พ.62) จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและคณะ ได้ออกสำรวจพื้นที่ประสบอัคคีภัยพร้อมนำอาหารและน้ำดื่ม เยี่ยมปลอบขวัญชาวมอแกนพร้อมสอบถามถึงความเป็นและแนวทางช่วยเหลือเบื้องต้นที่ชาวมอแกนต้องการ

สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยเบื้องต้น ทางหน่วยงานราชการ ภาคเอกชนจะนำ อาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า ยารักษาโรค มาให้ก่อน ในส่วนเพิ่มเติมจะตามมาทีหลัง ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้เป็นผู้ประสานงาน และคอยอำนวยการช่วยเหลือทั้งในระยะสั้นและระยะยาวด้วย

[gallery columns="1" size="full" ids="434918,434919,434920,434921,434922"]

สรุปความเสียหายเบื้องต้น ชาวมอแกนที่ประสบอัคคีภัย มีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ 59 หลัง จากจำนวนทั้งสิ้น 78 หลัง ไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ได้มีการอพยพชาวบ้านมาพักอาศัยชั่วคราวอยู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ส่วนความเสียหายที่ชัดเจนทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้ทาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ตั้งคณะกรรมการเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

related