svasdssvasds

คนร้ายลอบวางระเบิดหน้ารร.ปัตตานี จนท.เจ็บ 3 พบซุ่มดูก่อนบึ้ม [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 มี.ค. พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปะนาเระ ได้รับแจ้ง มีเหตุระเบิด ภายในสวนมะพร้าวเยื้องหน้าโรงเรียนบ้านน้ำบ่อ บริเวณหมู่ 2 บ.น้ำบ่อ ต.น้ำบ่อ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี จึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ เพื่อกำกับดูแลความเรียบร้อยด้วยตัวเอง

เมื่อไปถึงพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใต้ต้นมะพร้าวภายในสวน แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมกว้างขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ  อส.ทพ.พีระนารถ ขวัญทอง ถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว, อส.อับดุลปาเด๊ะ เจ๊ะมะ โดนสะเก็ดที่ข้อเท้าซ้าย และ อส.ฮาซันซาฮะ ซาอะ มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปะนาเระ อาการปลอดภัย ในที่เกิดเหตุพบสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู 7 นาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อส.ชุดคุ้มครองตำบลน้ำบ่อ จำนวน 5 นาย และเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดร้อย ทพ.4215 สังกัดกรมหารพรานที่ 42 จำนวน 2 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแล ความปลอดภัยให้กับโรงเรียนบ้านน้ำบ่อ และเตรียมกำลังพลที่จะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยครูในช่วงเย็น

ปรากฏว่าก่อนหน้านั้น ได้มีคนร้ายซึ่งเฝ้าติดตามพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ และทราบว่าเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว มักจะเข้าไปร่วมจัดกำลังเตรียมความพร้อมกันที่บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนเลยฉวยโอกาส นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ฝังไว้ใต้ต้นมะพร้าว เมื่อเจ้าหน้าที่ดังกล่าวมาถึง คนร้ายจึงจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารแรงระเบิด แต่ยังโชคดีที่เจ้าหน้าที่ ไม่ได้ถูกแรงระเบิดอย่างจัง ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ เร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้าย และเข้าตรวจสอบแหล่งกบดานของคนร้าย ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวยังคงหลบซ่อนตัวในพื้นที่ และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ทุกฝีก้าว เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยังคงพยายามที่จะก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

related