svasdssvasds

จับสึกมารศาสนาอาศัยผ้าเหลืองค้ายาบ้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมบุกตรวจค้นกุฏิพระในวัดดัง พื้นที่ตำบลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ก่อนจับสึกมารศาสนาที่อาศัยผ้าเหลืองค้ายาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ หลังจากที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมมานาน

จากการตรวจค้นในกุฏิของพระเอียด พระลูกวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบล เขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง และยาบ้า จำนวน 8 เม็ด ที่ถูกซุกซ่อนไว้ในขวดยาพาราก่อนนำผ้าคล้ายจีวรพระมาหุ้มปกปิดอีกครั้งหนึ่ง

จับสึกมารศาสนาอาศัยผ้าเหลืองค้ายาบ้า

ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพระเอียด หรือนายเอกราช รักเล่ง อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ที่ตำบลท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ไปพบเจ้าอาวาสเพื่อทำการสึก เพื่อไม่ให้ศาสนาต้องพลอยเสื่อมเสียเพราะเข้ามาอาศัยผ้าเหลืองเพื่อกระทำสิ่งผิดกฎหมาย จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายเอกราชฯ เคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนพ้นโทษแล้วมาบวชพระในวัดดังกล่าวนานกว่า 1 พรรษา แต่สุดท้ายก็หวนกลับไปค้ายาเสพติดเหมือนเดิม แต่รอบนี้ถึงกับต้องอาศัยผ้าเหลืองมาหากิน

จับสึกมารศาสนาอาศัยผ้าเหลืองค้ายาบ้า

และในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดเดิม ได้เข้าตรวจค้นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นในพื้นที่ อำเภอบางแก้วต่อเนื่องอีก 2 จุด สามารถจับกุมวัยรุ่นค้ายานรกได้เพิ่มอีก 4 ราย พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุน ยาบ้า ใบพืชกระท่อมสด น้ำต้มพืชกระท่อม พร้อมกากพืชกระท่อม และอุปกรณ์การเสพยาเสพติดได้อีกจำนวนมาก

 

related