svasdssvasds

จนมุม...นักโทษค้ายาบ้าถูกรวบแล้วหลังหนีระหว่างขึ้นศาล สารภาพไม่อยากติดคุก

จับแล้วนักโทษค้ายาบ้า 9 แสนเม็ด หลังหลบหนีเข้าป่า ขณะนำตัวไปขึ้นศาล จนท.ปูพรม ทั้งทางอากาศ-บก ตามรวบไว้ได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 กม.ในสภาพอิดโรย สารภาพสั้นๆไม่อยากติดคุก

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 เมษายน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ สุนัขตำรวจดมกลิ่นและใช้เฮลิคอปเตอร์ปูพรม ตามล่าตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 27 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นักโทษคดียาเสพติด หรือจำหน่ายยาบ้า 900,000 เม็ด ในท้องที่ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2561 หลังวิ่งหลบหนีออกใต้ถุนของศาลจังหวัดลำปาง สภาพใส่โซ่ตรวน แต่งกายชุดนักโทษหนีเข้าไปในป่าด้านหลังศาลจังหวัดลำปางและป่าด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายวีรพล ได้แล้วที่บริเวณป่าด้านหลังวัดม่อนพระยาแช่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งห่างจากศาลจังหวัดลำปางจังหวัดประมาณ 10 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรยโดยเอาเสื้อผ้าเก่าของชาวบ้านมาสวมใส่ทับชุดนักโทษแต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่กดดันและถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

นายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี บอกเพียงสั้นว่าไม่อยากติดคุก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนที่ศาลจังหวัดลำปาง โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเรือนจำกลางจังหวัดลำปางได้นำตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี นายกัง แซ่เล้า และนายสื่อ แซ่เล้า ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำหน่ายยาบ้าจำนวน 900,000 เม็ดมาส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดลำปางนัดแรก แต่ขณะนำตัวเข้าห้องขังใต้ถุนศาลปรากฏว่านายวีรพล นายกัง และนายสื่อ ซึ่งได้วางแผนและคุยกันก่อนที่จะถูกนำตัวมาศาลว่าจะหลบหนี พอมาถึงที่ศาลและยังอยู่อยู่ในชุดนักโทษใส่โซ่ตรวนที่เท้าได้พากันวิ่งหนีออกจากศาลและเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจับกุมตัว นายกัง และนายสื่อ ไว้ได้ทัน ส่วนนายวีรพล หลบหนีเข้าป่าและถูกจับกุมตัวดังกล่าว

related