svasdssvasds

ฝุ่นควันเชียงใหม่ยังวิกฤตจากไฟป่า ตัวเมืองยังปกคลุมด้วยฝุ่นจิ๋ว [คลิป]

สถานการณ์ฝุ่นควันในจังหวัดเชียงใหม่ยังน่าเป็นห่วง ดัชนีคุณภาพอากาศพุ่งเข้าภาวะวิกฤตอีกครั้งหลังเมื่อคืนที่ผ่านมายังไม่สามารถดับไฟป่าที่เกิดขึ้นได้ ไปติดตามจาก คุณวสุ ลิมปนุทัย

สถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กในจังหวัดเชียงใหม่ว่า ในเช้าวันนี้ เว็บไซค์ air4thai.pcd.go.th ของกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่าที่สถานีตรวจวัด ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีค่าดัชนีคุณภาพอากาศหรือ AQI อยู่ที่ 221 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 อยู่ที่ 111 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ที่สถานีตรวจวัด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ AQI อยู่ที่ 230 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร PM 2.5 อยู่ที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สถานีตรวจวัด ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ AQI อยู่ที่ 183 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร PM 2.5 อยู่ที่ 83 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่สถานีตรวจวัด ต.ช่างเคิ่ง อ. แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ AQI อยู่ที่ 215 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร PM2.5 อยู่ที่ 105 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดยบรรยากาศในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงเช้ามีหมอกควันสีขาวปกคลุมหนาแน่น ส่วนจุดค่าความร้อนหรือHotspot ในจังหวัดเชียงใหม่ สามารถตรวจจับได้ด้วยดาวเทียมเมื่อเวลา 02.20 น. มีทั้งหมด 75 จุด

 

related