svasdssvasds

สคบ. ตรวจปืนฉีดน้ำเก็บเรียบห้ามแบบกระบอกฉีด คาดโทษร้านขายของแพง

เข้าใกล้เทศกาลสงกรานต์ อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ อย่างเสื้อลายดอกและปืนฉีดน้ำ เริ่มมีนำออกมาวางจำหน่ายกันแล้ว โดยที่ สคบ. นครสวรรค์ ลงพื้นที่คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยของปืนฉีดน้ำ โดยเฉพาะพวกกระบอกสูบ ที่มีแรงดันน้ำสูง

นายปรีชา เดชพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดนครสวรรค์ (สคบ.) ลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้า ร้านค้าที่จำหน่ายปืนฉีดน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการจำหน่ายปืนฉีดน้ำอันตรายผิดกฎหมาย ที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบ และใช้แรงอัดกระแทกน้ำในกระบอกสูบโดยตรง เนื่องจากความแรงของน้ำ จะทำให้รู้สึกเจ็บและหากกระทบดวงตาอาจเกิดอันตรายอย่างรุนแรง ขระเดียวกันอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้หากฉีดน้ำใส่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งหากพบการลักลอบขายปืนฉีดน้ำที่มีลักษณะดังกล่าว จะต้องมีการพิจารณาเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบอุปกรณ์ที่มีลักษณะดังกล่าววางจำหน่ายแต่อย่างใด

สคบ. ตรวจปืนฉีดน้ำเก็บเรียบห้ามแบบกระบอกฉีด คาดโทษร้านขายของแพง

ดูปืนฉีดน้ำไปแล้ว ไปดูเสื้อกันบ้าง สำหรับปีนี้ 2562 เสื้อลายดอกโทนสีเหลืองกำลังมาแรง ที่จังหวัดน่าน ร้านมณีวรรณอาภรณ์ นำเสื้อลายดอกเล่นน้ำสงกรานต์ หลากหลายรูปแบบออกมาวางจำหน่าย นางกฐินถา กานต์จักคำกรณ์ เจ้าของร้านบอกว่า ปีนี้มีราคาพิเศษคือ เสื้อลายดอกเริ่มต้นตัวละ 100 บาท ไปจนถึง 180-190บาท มีไซด์ ทุกขนาดตั้งแต่ เบอร์ S-M-L-XL สีเหลืองขายดีที่สุด แต่ถ้าเทียบกับปีก่อน ถือว่าไม่คึกคักเท่า

สคบ. ตรวจปืนฉีดน้ำเก็บเรียบห้ามแบบกระบอกฉีด คาดโทษร้านขายของแพง

ด้านนายวารินทร์ กันทา เจ้าของร้านขายปืนฉีดน้ำ สระว่ายน้ำเป่าลม สำหรับเด็กๆ ข้างโรงเรียนบ้านดอน(ศรีเสริมกสิกร) บอกว่า ช่วงนี้ขายได้เรื่อยๆ แต่คาดว่าใกล้วันสงกรานต์จริง จะขายได้มากกว่านี้ อาจจะต้องรอคนที่ไปทำงานต่างจังหวัดกลับมาเยี่ยมบ้านก่อน สำหรับสินค้าที่ร้าน มีมีปืนฉีดน้ำแรงดันปรกติ แบบถูกกฎหมาย ราคาเริ่มต้นที่ 49-59-89-199 บาท นอกจากนี้ ทางร้านยังมีสระว่ายน้ำเป่าลม สำหรับคนที่ไม่อยากไปเล่นน้ำนอกบ้าน อยากแช่แบบส่วนตัวในบ้าน ขายด้วยใน ราคา 290-590-690-790 บาท มีขนาด 2 เมตร 2 เมตรครึ่ง 3เมตร 4 เมตร 20 เซนติเมตร ไปจนถึง 5 เมตร

สคบ. ตรวจปืนฉีดน้ำเก็บเรียบห้ามแบบกระบอกฉีด คาดโทษร้านขายของแพง

ส่วนที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา บรรดาร้านค้านำเสื้อผ้าลายดอก เสื้อมัดย้อม เสื้อแฟชั่นตามสมัย หลากสีสัน รวมถึงอุปกรณ์ สินค้าที่เกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ มาตกแต่ง แขวนโชว์หน้าร้าน พร้อมจัดเป็นหมวดหมู่และติดป้ายแสดงราคา เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง

สคบ. ตรวจปืนฉีดน้ำเก็บเรียบห้ามแบบกระบอกฉีด คาดโทษร้านขายของแพง

นางสาวเด่นนภา มหรรนพ เจ้าของร้านฟรีสไตล์ บอกว่า ปีนี้ขายดีกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากรูปแบบเสื้อผ้ามีให้เลือกเยอะ เหมาะสำหรับทุกกลุ่ม ทุกวัย ทั้งเสื้อลายดอก เสื้อลายฮาวาย เสื้อมัดย้อมสายรุ้ง เสื้อบางแบบใส่ได้หลายโอกาสแม้ไม่ใช่เทศกาลสงกรานต์ ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 150 - 290 บาท ต่างกันที่รูปแบบการตัดเย็บและเนื้อผ้าที่ใส่สบาย สคบ. ตรวจปืนฉีดน้ำเก็บเรียบห้ามแบบกระบอกฉีด คาดโทษร้านขายของแพง เหมาะกับสภาพอากาศในหน้าร้อนของบ้านเรา โดยจะมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียมาเลือกซื้อให้กับตัวเองและซื้อฝากครอบครัว ขณะนี้ถือว่ายอดจำหน่ายดีขึ้นเรื่อยๆ คึกคักเป็นอย่างมาก

 

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ สั่งการกรมการค้าภายใน พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้กำชับพ่อค้าแม่ค้าปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้ ฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชน หากพบไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธ การจำหน่ายต้องโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

related